VnReview
Hà Nội

Cục hàng không vũ trụ Triều Tiên "ăn theo" logo NASA

Hôm qua, cục hàng không vũ trụ của Triều Tiên (viết tắt là NADA) vừa công bố logo mới. Điều đặc biệt, logo này lại khá giống với biểu tượng truyền thống của NASA - cơ quan hàng không vũ trụ nối tiếng Mỹ.

Theo một bản tin từ hãng thông tấn Triều Tiên, cục hàng không vũ trụ của nước này ra mắt logo mới nhằm kỷ niệm tròn một năm thành lập. Logo này đại diện cho bốn yếu tố cơ bản của một cơ quan nhà nước, bao gồm "nhân vật, nhiệm vụ, vị trí và triển vọng phát triển".

Logo mới của cục hàng không vũ trụ Triều Tiên "ăn theo" logo NASA

 

Logo NADA (bên trái) và logo NASA (bên phải) khá giống nhau

Cụ thể, vòng tròn nhỏ màu xanh đại diện cho các vệ tinh, trong khi chòm sao biểu trưng cho chòm sao Bắc Đẩu thể hiện "khả năng của các nhà khoa học vũ trụ Triều Tiên, đồng thời tôn vinh Triều Tiên dưới thời đại của Kim Il Sung và Kim Jong Il là một cường quốc mạnh về lĩnh vực không gian".

Theo hầu hết các chuyên gia vũ trụ ở Mỹ, logo của NADA có rất nhiều điểm chung với logo của NASA, tuy nhiên đây chỉ là biểu tượng đơn thuần vì những gì NADA làm được khó có thể so bì với NASA. Cục hàng không vũ trụ Triều Tiên từng năm lần thử nghiệm đưa vệ tinh nhân tạo vào quỹ đạo, nhưng tất cả đều đã thất bại. Thậm chí vào năm 2012, một vệ tinh của Triều Tiên đã phóng lên gần tới quỹ đạo, tuy nhiên bất ngờ bị mất kiểm soát hệ thống và rơi xuống biển.

Sáng Trần

Theo UPI

Chủ đề khác