VnReview
Hà Nội

Toshiba phát triển công nghệ tăng tốc sạc không dây

Toshiba vừa công bố mạch tích hợp với hy vọng sẽ giúp công nghệ sạc không dây được nhanh hơn.

Ngoài việc tương thích với các thiết bị và phụ kiện cũ, chíp;TC7763WBG cho phép các thiết bị sạc không dây có thể tiếp nhận năng lượng được nhanh hơn, giúp tăng tốc độ sạc như phương pháp có dây thông thường.

Toshiba phát triển công nghệ tăng tốc sạc không dây - 1

Toshiba phát triển công nghệ tăng tốc sạc không dây.

Đây có thể xem là hướng đi mới mà Toshiba đưa ra cho công nghệ sạc không dây còn khá mới mẻ này. Với sạc không dây, người dùng sẽ tránh được những rườm rà với dây sạc. Việc hạn chế sự cần thiết của cổng sạc sẽ giúp các nhà sản xuất tạo ra nhiều hơn nữa các sản phẩm có tính năng chống thấm nước cao hơn.

Chíp Toshiba TC7763WBG cung cấp 2 tính năng có thể giúp chúng dễ dàng được thương mại hóa trong tương lai. Đầu tiên, nó tuân thủ tiêu chuẩn sạc không dây Qi, tức tương thích hầu như các thiết bị và bộ sạc phổ biến nhất hiện nay, mặc dù vẫn chưa có một chuẩn sạc không dây thống nhất nào hiện nay. Điều quan trọng hơn chính là khả năng cung cấp công suất đầu ra lên đến 5W, ngang bằng công suất của các bộ sạc có dây, giúp giảm thời gian sạc.

Toshiba cho biết chíp mới của công ty bắt đầu đi vào sản xuất hàng loạt và hy vọng sẽ sớm có mặt trong các thiết bị trong một tương lai không xa.

Theo Người Lao Động

Chủ đề khác