VnReview
Hà Nội

Ai Cập tuyên bố đã tìm ra cách chữa trị HIV thành công 100%

Quân đội Ai Cập tuyên bố rằng họ đã phát hiện cách chữa bệnh viêm gan C và AIDS, điều này được xem là đột phá khoa học và có lợi ích cho các chiến lược chính trị.

Thiết bị chữa bệnh được phát minh bởi các kỹ sư trưởng của quân đội, bị các chuyên gia y tế thế giới bác bỏ và gây ra sự nghi ngờ cho nhiều nhà khoa học. Thiếu tướng Ibrahim Abdel Atti - bác sĩ đứng đầu trung tâm điều trị ung thư và sàng lọc của quân đội Ai Cập cho biết: "Tôi đã đánh bại được AIDS, và nhờ ân sủng của Thiên Chúa giáo, tỷ lệ thành công lên tới 100 %. Tôi cũng khuất phục được căn bệnh viêm gan C". Ông này tự hào khi kết quả chữa bệnh tiến triển tốt trên 100 % bệnh nhân AIDS và hơn 95 % bệnh nhân bị viêm gan C.

Quân đội Ai Cập phát hiện cách chữa được viêm gan C và AIDS

Abdel Atti gọi công nghệ chữa bệnh là "Complete Cure Device" (CCD). Áp dụng công nghệ CCD có hai thiết bị, trong đó có một thiết bị dùng để theo dõi máu trong người bệnh nhân, sau đó phá hủy các loại virus gây suy giảm miễn dịch và cả virus viêm gan C nữa. Thiết bị còn lại được sử dụng để theo dõi tình trạng bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị. Ông tự tin: "Tôi sẽ mang căn bệnh trong người bạn đi và bạn sẽ trở lại bình thường. Đây là công nghệ mang tính đột phá lớn nhất của khoa học".

Tuy nhiên, các nhà khoa học độc lập tại Ai Cập lại chế giễu những gì mà quân đội nước này làm được, thậm chí còn nói rằng công nghệ trên chỉ làm suy yếu niềm tin trong cộng đồng khoa học mà thôi.

Tiến sĩ Gamal Shiha nói với CNN: "Những gì được thông báo không phải là thành tựu khoa học. Không có văn bản được xuất bản, không có tuyên bố tại hội nghị y tế và cũng không có một giáo sư nổi tiếng chịu trách nhiệm".

Quân đội Ai Cập phát hiện cách chữa được viêm gan C và AIDS

Gamal El Ebaidy - một bác sĩ nối tiếng lại có ý kiến khác: "Y học không nên làm bàn đạp cho chính trị". Thông báo của quân đội Ai Cập được thực hiện vì lợi ích cho cuộc bầu cử sắp tới tại đất nước này - đất nước có tỉ lệ người bị viêm gan C cao trên thế giới.;Nhiều blog, tài khoản twitter hay tài khoản mạng xã hội đều cho rằng quân đội Ai Cập đã tự làm tổn hại danh tiếng của chính họ.

Mặc dù có nhiều sự hoài nghi, phát ngôn viên bộ Y tế Ai Cập - Mohammed Fathallah cho biết bộ đã công nhận thiết bị chữa bệnh của quân đội nước này. Cựu bổ trưởng Y tế Ai Cập Amr Helmi cũng là bác sĩ phẫu thuật gan chuyên nghiệp nói rằng dự án liên quan đến thông báo đã phê duyệt cách đây hai năm, nhưng ông chưa bao giờ nghe nói về hai thiết bị chữa bệnh. 

Liệu chúng ta có thể tin được tuyên bố này của phía quân đội Ai Cập hay không? 

Sáng Trần

Theo Tiếng nói nước Nga

Chủ đề khác