VnReview
Hà Nội

Kinh ngạc với robot chuột túi chạy nhảy y như thật

Đến thời điểm hiện tại, trên thế giới đã có rất nhiều loại robot ra đời, nhưng phần lớn các cử động và thao tác của chúng vẫn còn rất thô cứng. Mới đây, công ty Festo tại Đức vừa tạo ra cuộc cách mạng mới khi giới thiệu một robot chuột túi mang tên gọi BionicKangaroo với những cử động khá nhuần nhuyễn một con chuột túi hoang dã.

Robot chuột túi cử động như thật

Muốn có hoạt động tương tự như con một chuột túi thật, BionicKangaroo đã được thiết kế một bộ gân nhân tạo ở trong chân, sau giúp cho nó có thể nhảy về phía trước và tạo lực khi tiếp đất. Để đạt được độ cao khi di chuyển, công ty Festo đã bố trí bộ phận khí nén cũng như lò xo đàn hồi tại phần chân sau. Ngoài ra, để đảm bảo quá trình hoạt động diễn ra suôn sẻ, đuôi của BionicKangaroo sẽ đảm nhiệm chức năng giữ thăng bằng ổn định.

BionicKangaroo nặng khoảng 7 kg, cao 90 cmm, có thể nhảy lên được tầm 40 cm và nhảy xa tầm 80 cm. Con robot này được điều khiển bằng một vòng tay thông minh. Đây là sản phẩm mới nhất từ dự án Bionic Learning Network của Festo - dự án được thiết kế đểm tìm những cải tiến trong ứng dụng tự động hóa. Do đó, BionicKangaroo chỉ mới được trưng bày tại các triển lãm chứ không xuất hiện tại các cửa hàng chuyên bán robot.

Sáng Trần

Theo The Verge

Chủ đề khác