VnReview
Hà Nội

Tốc độ tải qua Wifi năm 2015: 10Gbps

Tốc độ download 5Mbps, 10Mbps hay 20Mbps hiện nay đã là khá nhanh. Tuy nhiên, so với chuẩn WiFi 10Gbps sẽ được Quantenna Communications tung ra vào năm 2015, những con số trên sẽ trở nên khiêm tốn hơn nhiều.

Điểm yếu của WiFi là vùng phủ sóng bị hạn chế. Đây là rào cản lớn khiến WiFi ít được sử dụng ngoài nhà hoặc văn phòng. Tin mừng là trong năm 2015, chúng ta có thể chào đón chuẩn WiFi mới, không chỉ nhanh hơn rất nhiều mà còn có vùng phủ sóng rộng khắp.

WiFi 10gbps

Quantenna cho biết công ty sẽ tung ra một loại chipset mới vào năm sau hỗ trợ "WiFi 10G". Theo công ty, giải pháp mới sẽ cung cấp tốc độ truyền dữ liệu lên tới 10Gbps và có độ phủ sóng rộng hơn nhiều so với các chuẩn WiFi đang có hiện nay.

"Cấu trúc 8x8 của Quantenna với công nghệ beamforming tự thích nghi cho thấy tốc độ đường truyền, độ mạnh của sóng và mức độ bị can thiệp thấp nhất có thể của "siêu MIMO" đã trở thành hiện thực", giảng viên trường ĐH Stanford, ông Andrea Goldsmith bình luận về công nghệ mới của Quantenna. "Cấu trúc này sẽ tăng đáng kể khả năng của MU-MIMO, cho phép nó hỗ trợ đường truyền ít bị can thiệp tới nhiều thiết bị cùng một lúc. Công nghệ này sẽ làm thay đổi ứng dụng và thiết bị mà WiFi có thể hỗ trợ. Khi chúng ta bước vào kỷ nguyên chia sẻ video và Internet vạn vật, cấu trúc 8x8 và công nghệ MU-MIMO sẽ trở nên cần thiết trong những thiết bị WiFi cao cấp".

Công ty Quantenna đang là đối tác cung cấp phần cứng mạng WiFi cho AT&T, DIRECTV, Swisscom, Telefonica, France Telecom và Belgacom. Vì thế, có khả năng công nghệ mới sẽ đến tay người tiêu dùng không lâu sau khi được chuyển giao cho các đối tác trên.

Việt Dũng

Theo BGR

Chủ đề khác