VnReview
Hà Nội

Công nghệ "in nhà 3D" tái chế đã trở thành hiện thực

Một công ty Trung Quốc có tên WinSun Decoration đã phát minh ra một loại máy in 3D có thể in một ngôi nhà trong 24 giờ, sử dụng các nguyên liệu tái chế từ rác thải xây dựng.

Gần như toàn bộ các phần của ngôi nhà đều được in 3D, ngoại trừ phần ngói do các giới hạn về công nghệ. Giường in của máy in 3D khổng lồ này có kích cỡ 152m (dài) x 10m (rộng) x 6m (cao).

Nhà sáng chế Ma Yihe của Win Sun, người hiện đang nắm vai trò CEO tại công ty, đã tự xây văn phòng cho WinSun dựa trên công nghệ "in nhà 3D" này. Quá trình xây dựng trụ sở có diện tích 10.000 m2 của WinSun chỉ kéo dài trong khoảng một tháng.

Ông Yihe cho biết xây nhà theo cách này vừa đạt hiệu quả cao về chi phí, vừa thân thiện với môi trường. Sau khi in ra ngôi nhà, khách hàng có thể lựa chọn màu sắc để trang trí lên tường nhà.

Công nghệ in nhà 3D của WinSun sẽ được sử dụng để xây các văn phòng tại một khu công nghiệp đặt tại Thượng Hải. Ông Yihe cho biết công ty Trung Quốc này sẽ sớm phát triển công nghệ này để xây nhà cao tầng trong tương lai.

Lê Hoàng

Theo Business Insider

Chủ đề khác