VnReview
Hà Nội

Robot Asimo mới giống người chưa từng có

Nó đi bộ rồi chạy, đi lên rồi đi xuống cầu thang. Nó mở nắp một chai nước rất thành thục rồi rót ra cốc mời khán giả. Đôi lúc nó vẫy tay chào thân thiện với những người xa lạ. Đó chính là robot ASIMO phiên bản mới nhất do hãng Honda chế tạo.

Trong một buổi trình diễn tổ chức tại khách sạn Manhattan (Mỹ) ngày hôm qua (17/4), chú robot nhỏ bé ASIMO đã cất lời chào khán giả bằng tiếng Anh tạm dịch: "Xin chào New York! Cảm ơn mọi người đã tới dự ngày hôm nay!".

Có hình dáng như một nhà du hành vũ trụ với bộ đồ trắng và mũ bảo hiểm che kín mặt, robot ASIMO cao 1,3m và nặng 50kg. ASIMO là chữ viết tắt của Advanced Step in Innovative Mobility (Bước tiên phong trong Đổi mới Chuyển động). Phiên bản ASIMO đầu tiên được giới thiệu vào năm 2000 sau 14 năm các kỹ sư của Honda nghiên cứu bước đi của con người để áp dụng cho robot.

Phiên bản ASIMO kế tiếp này cho chúng ta thấy robot đã giống với con người hơn. Nó di chuyển rất mềm mại và cân bằng. Nó có thể nhảy và chạy ở tốc độ 9km/h. Các kỹ sư của Honda nói rằng trong tương lai họ sẽ hoàn thiện ASIMO để robot này có thể phục vụ những người bị hạn chế về vận động như người già, người bệnh. Chẳng hạn như họ sẽ ra lệnh cho robot lấy giúp đồ ăn, hoặc tắt đèn.

Theo ông Satoshi Shigemi, Kỹ sư trưởng bộ phận Nghiên cứu Phát triển Robot của Honda, thì: "ASIMO được thiết kế để trở thành một người trợ giúp tin cậy. Honda tin tưởng rằng những cải tiến áp dụng trong ASIMO sẽ giúp chúng tôi tiếp cận gần hơn tới mục tiêu này".

Đăng Khoa

Theo Japan Today

Chủ đề khác