VnReview
Hà Nội

Uống bia, rượu "tẹt ga" mà không lo say xỉn

Trong tương lai, con người có thể yên tâm là uống bia, rượu thoải mái mà không lo bị say xỉn.

Mới đây, Jim Koch - đồng sáng lập công ty bia Boston, Mỹ đã nêu ra cách để uống nhiều bia, rượu mà vẫn tỉnh táo như thường. Phương pháp của ông rất đơn giản, đó là uống loại men có tên Fleischmann's Dry Yeast trước khi tham gia vào các buổi tiệc "không say không về". Nếu khó uống loại men này, người ta có thể trộn nó với sữa chua. Jim Koch khuyến cáo: "Nên uống một muỗng cà phê men Fleischmann's Dry Yeast trước khi bắt đầu uống bia rượu".

Uống bia, rượu không lo say xỉn

Fleischmann's Dry Yeast là một hợp chất khoa học có chứa thành phần Alcohol Dehydrogenas (ADH). Thành phần này này cấu tạo như enzym và có thể phá vỡ vỡ liên kết carbon, hydro, oxy trong rượu, tương tự với chức năng của gan ở người. Vì vậy, nếu bạn đã uống loại men này, bia, rượu khi vào trong bị phá vỡ các liên kết, làm giảm thiểu hiện tượng gây say xỉn chứ không làm mất hoàn toàn cảm giác của việc uống beer rượu.

Tuy nhiên, Fleischmann's Dry Yeast vẫn có các phản ứng phụ. Theo một tạp chí đã đưa tin, mặc dù ban khó có thể say nếu đã dùng Fleischmann's Dry Yeast, tuy nhiên vẫn xảy ra dấu hiệu như buồn nôn nhiều hơn so với thông thường. Ngoài ra, loại men này có đôi khi có tác dụng chia nhỏ các phụ phẩm độc hại trong bia, rượu, gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người.

Mặc dù vậy, hy vọng trong tương tai, những sản phẩm như thế này sẽ sớm được cấp chứng chỉ y tế cần thiết và có thể phát hành đại trà ra thị trường. Mặt khác, dù sản phẩm này có phát huy tác dụng thì việc lạm dụng nó để uống beer rượu "tẹt ga" là điều mà chúng tôi khuyến cáo là không nên.

Sáng Trần

Theo Cnet

Chủ đề khác