VnReview
Hà Nội

Xác minh giao dịch Bitcoin qua số điện thoại

Nhà sản xuất máy ATM Bitcoin hàng đầu thế giới Robocoin sẽ bổ sung tính năng xác minh bằng số điện thoại khi khách hàng chuyển tiền ảo.

Robocoin, công ty có trụ sở tại Las Vegas, đã giới thiệu máy ATM Bitcoin đầu tiên của thế giới tại Canada hồi tháng 10/2013, cho biết các máy ATM tại 13 quốc gia của hãng sẽ cho phép người dùng mua bitcoin hoặc nhận tiền mặt dễ dàng bằng 12 loại tiền tệ. Hãng tuyên bố phương thức thanh toán mới của Ngân hàng Robocoin (Robocoin Bank) là "cách gửi tiền nhanh nhất trên toàn cầu".

Các dịch vụ ATM sẽ được giới thiệu trong mùa hè này, bao gồm lưu giữ, tiếp cận và gửi bitcoin từ bất cứ máy ATM nào. Chúng còn có thể chuyển bitcoin ngay lập tức mà người dùng không phải đợi xác nhận trên hệ thống. Các máy ATM cũng sẽ để khách hàng rút tiền mặt từ các cổ phần bitcoin của họ.

Để chống lại các âm mưu lừa đảo, các máy ATM sẽ dùng 3 cách để xác thực tài khoản người dùng: sử dụng số điện thoại, mã PIN hoặc công nghệ nhận dạng tĩnh mạch ngón tay.

Nhà sản xuất máy ATM hy vọng với những cải tiền này sẽ mở rộng con đường phát triển của Bitcoin hơn nữa.

"Robocoin Bank mới sẽ xoá bỏ những rào cản mà Bitcoin đang gặp phải", CEO Jordan Kelley của Robocoin cho biết. "Người dùng sẽ không còn phải lo lắng về mã khóa bảo mật (private key) và mã khoá công khai (public key). Với Robocoin Bank, khách hàng gửi tiền trong tài khoản Robocoin của họ và gửi tiền bằng cách xác thực qua điện thoại, không còn các khoá công khai nữa".

Hiện nay, Nhật Bản trở thành một trong những nước mới nhất có máy ATM của Robocoin. Công ty nhập khẩu Raimu cho biết chiếc máy đầu tiên trong số; 3 máy đã được đặt hàng từ Mỹ. Dự kiến máy ATM Bitcoin này sẽ được lắp đặt ở quận Shibuya của Toky trong tháng này.

Hoàng Lan

Theo PC World

Chủ đề khác