VnReview
Hà Nội

Công nghệ tạo son môi "không đụng hàng"

Một sinh viên trường Harvard (Mỹ) mới đây đã phát hiện ra cách đơn giản để trộn màu và tạo ra son môi ngay tại nhà.

Với các công nghệ in mới, sự sáng tạo của con người là không có giới hạn. Một sinh viên Harvard đã phát hiện ra cách để trộn màu và "in" mỹ phẩm tại nhà.  Mỹ phẩm là một mặt hàng đặc biệt. Bạn sẽ khó có thể tìm mua được một loại son môi có màu "không hợp mốt". Còn nếu bạn cần tìm màu "đang mốt", bạn sẽ phải trả rất nhiều tiền. Tại sự kiện TechCrunch Disrupt, sinh viên Grace Choi của Đại học Kinh tế Harvard đưa ra tuyên bố: "Ngành công nghiệp mỹ phẩm kiếm quá nhiều tiền… bằng cách tính 'phí xa xỉ' trên một thứ mà công nghệ có thể đem lại một cách miễn phí. Đó là màu sắc". Để chống lại tình trạng này, Choi đã chế tạo ra Mink – một chiếc máy in có thể rộn các màu sắc theo ý muốn của người dùng và in ra các loại mỹ phẩm riêng biệt. Tất cả những gì bạn cần là một chiếc máy in, một phần mềm chọn màu dựa trên mã hex, và một phần mềm để "in" mỹ phẩm. Tất cả các nguyên liệu sử dụng đều là các hợp chất và mực được chấp thuận bởi Cơ quan Thực Phẩm và Dược Phẩm Hoa Kỳ FDA. Theo Choi, chúng có chung nguồn gốc với các loại nguyên liệu được các hãng mỹ phẩm an toàn sử dụng. Thậm chí, người dùng có thể lấy màu từ một bức ảnh chụp trên smartphone hay từ một đoạn video YouTube. Các màu này sẽ được Mink in ra dưới dạng phấn hoặc kem trang điển. "Máy in phun sẽ tạo ra chất màu, còn chất nền có thể tạo ra bất kì loại mỹ phẩm nào, từ phấn cho tới kem và son môi. Việc áp dụng tính năng này trên Mink là không quá khó". Choi cho biết Mink có thể ra mắt ngay trong năm nay với giá máy in là khoảng 300 USD (6,3 triệu đồng). Giá dành cho "mực in" hiện vẫn chưa được đưa ra, song cô sinh viên tài năng này khẳng định mức giá cho mỹ phẩm tự in sẽ "rất cạnh tranh". Lê Hoàng Theo CNET http://www.cnet.com/news/coming-soon-print-your-own-makeup-in-any-colour/

Mỹ phẩm là một mặt hàng đặc biệt. Nếu không có hầu bao rủng rỉnh, bạn sẽ có thể tìm mua được một loại son môi đẹp và sành điệu. Ngược lại nếu trả nhiều tiền hơn thì bạn sẽ có được các loại son môi thời trang với chất lượng cao.

Tại sự kiện TechCrunch Disrupt, sinh viên Grace Choi của Đại học Kinh tế Harvard đã chế tạo ra Mink – một chiếc máy in có thể rộn các màu sắc theo ý muốn của người dùng và tạo ra các loại mỹ phẩm riêng biệt. Tất cả những gì bạn cần là một chiếc máy in, một phần mềm chọn màu dựa trên mã Hex và một ứng dụng để "in" mỹ phẩm.

Tất cả các nguyên liệu sử dụng đều là các hợp chất và mực được chấp thuận bởi Cơ quan Thực Phẩm và Dược Phẩm Hoa Kỳ FDA. Theo Choi, các hợp chất này có chung nguồn gốc với các loại nguyên liệu được các hãng mỹ phẩm an toàn sử dụng.

Thậm chí, người dùng có thể lấy màu từ một bức ảnh chụp trên smartphone hay từ một đoạn video YouTube. Các màu này sẽ được Mink tạo ra dưới dạng phấn hoặc kem trang điển.

"Máy in phun sẽ tạo ra chất màu, còn chất nền có thể tạo ra bất kì loại mỹ phẩm nào, từ phấn cho tới kem và son môi. Việc áp dụng tính năng này trên Mink là không quá khó".

Choi cho biết Mink có thể ra mắt ngay trong năm nay với giá máy in là khoảng 300 USD (6,3 triệu đồng). Giá dành cho "mực in" hiện vẫn chưa được công bố, song cô sinh viên tài năng này khẳng định mức giá cho mỹ phẩm tự tự tạo sẽ là "rất cạnh tranh".

Lê Hoàng

Theo CNET

Chủ đề khác