VnReview
Hà Nội

Máy thực tại ảo giúp bạn bay như chim

Sử dụng cùng với kính Oculus Rift, chiếc máy Birdly giúp bạn có trải nghiệm bay như một chú chim thực thụ.

Chiếc máy thực tại ảo Birdly do các nhà khoa học thuộc Đại học Nghệ thuật Zurich chế tạo. Nó được mệnh danh là một chiếc máy "mô phỏng bay toàn thân". Chiếc máy bao gồm một tấm phản nằm có hai cánh và đuôi, sử dụng một phần mềm mô phỏng cách bay loài chim, một kính thực tại ảo Oculus Rift và một quạt gió phía trước.

Người trải nghiệm cảm giác bay sẽ nằm sấp xuống tấm phản, 2 tay lồng vào 2 cánh nhân tạo. Hệ thống thủy lực của máy sẽ giúp cho việc điều khiển động tác vẫy cánh trở nên dễ dàng. Cảm biến chuyển động của kính Oculus Rift sẽ ghi nhận các chuyển động của đầu người.

"Không giống như các công cụ mô phỏng thông dụng khác, chiếc máy Birly của chúng tôi giúp người chơi hóa thân hoàn toàn thành một chú chim. Để làm được điều này, chúng tôi sử dụng cặp mô-tơ cảm biến. Người chơi có thể điều khiển thiết bị bằng cánh tay và bàn tay, tương đương với phần cánh chim và phần lông vũ ở đầu cánh. Những động tác của người chơi sẽ được chuyển hóa thành động tác bay của chim", nhóm chế tạo cho biết.

Khi người chơi "bay" theo chiều ngang, chiếc quạt sẽ thổi gió vào mặt họ. Tốc độ thổi gió của quạt được tự động điều chỉnh theo tốc độ bay, trong khi màn hình Oculus Rift hiển thị các cảnh vật ở bên dưới.

Trước đây người ta cũng đã dùng kính Oculus Rift cùng với một chiếc máy bay điều khiển từ xa; để giúp người chơi được trải nghiệm cảm giác nhìn cảnh vật từ trên cao. Còn với chiếc máy này, người chơi hoàn toàn được bay như một... chú chim!

Đăng Khoa

Theo CNet

Chủ đề khác