VnReview
Hà Nội

Cảnh sát Dubai dùng Google Glass truy bắt quái xế

Cảnh sát ở Dubai (Các tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất) đang thử nghiệm kính thông minh Google để ghi hình và truy tìm các xe vi phạm giao thông. Chỉ cần đeo kính và nhìn vào xe đang lưu thông, cảnh sát có thể phát hiện được xe vi phạm đang lẩn trốn.

;

Một quan chức cao cấp của Sở cảnh sát Dubai đã nói với phóng viên tờ Gulf News rằng, họ đã phát triển hai ứng dụng để cài vào kính thông minh Google. Ứng dụng thứ nhất dùng để chụp hình các xe vi phạm và sau đó tải lên cơ sở dữ liệu của cảnh sát. Ứng dụng thứ hai phân tích biển số xe giúp cảnh sát phát hiện đó có phải là xe vi phạm đang bị truy tìm hay không.

Để chụp hình xe vi phạm và tải lên cơ sở dữ liệu, người cảnh sát chỉ cần chạm ngón tay vào gọng phải của kính. Còn để kiểm tra xe có đang bị "truy nã" không, anh ta chỉ cần nhìn vào biển số xe. Phần mềm trong kính thông minh sẽ tra tìm trên cơ sở dữ liệu và cho kết quả nhanh chóng.

Đại tá Khalid Nasser Al Razooqi, Trưởng phòng Các dịch vụ Thông minh thuộc Sở Cảnh sát Dubai cho biết nếu việc thử nghiệm tiến hành suôn sẻ, Sở sẽ trang bị cho tất cả cảnh sát kính thông minh Google để thực thi nhiệm vụ.

Kính thông minh Google đã được bán ra tại thị trường Mỹ từ đầu tháng 5 sau chương trình bán có chọn lọc Explorer kéo dài từ tháng 7 năm ngoái. Tuy nhiên, nó vẫn chưa được triển khai ở các thị trường khác ngoài Mỹ.

Cảnh sát Mỹ cũng đã sử dụng Google Glass cho công việc của mình. Sở cảnh sát New York đã trang bị cho nhân viên kính thông minh Google từ đầu năm 2014. Một số Sở cảnh sát khác cũng sử dụng những công nghệ tương tự để giao tiếp và giám sát. Tuy nhiên, Liên minh Tự do Công dân Hoa Kỳ (ACLU) đã yêu cầu chính phủ phải có những quy định nghiêm ngặt để việc sử dụng Google Glass của cảnh sát không vi phạm quyền riêng tư của người dân.

Đăng Khoa

Theo The Verge

Chủ đề khác