VnReview
Hà Nội

Xem phim 18+ thực sự hại não?

Một nghiên cứu của các nhà khoa học Đức khám phá ra rằng, phim khiêu dâm sẽ làm suy giảm hoạt động trong một số khu vực nhất định của não bộ.

Xem phim 18+ có hại cho não

Theo nghiên cứu này, những người đàn ông xem nhiều hình ảnh khiêu dâm sẽ có lượng chất xám ít cũng như bị suy giảm hoạt động trong các vùng não liên quan tới phản ứng.

Nghiên cứu của các nhà khoa học Đức dựa trên những phân tích từ nhóm đối tượng nhỏ và có thể dẫn đến việc thành lập một liên kết giữa việc tiêu thụ nội dung khiêu dâm và kích thước não. Tuy nhiên, nó không xác định được liệu phim khiêu dâm có phải là nguyên nhân làm suy giảm khối lượng và hoạt động của não hay không.

Các nhà nghiên cứu đã hỏi 64 người đàn ông khỏe mạnh trong độ tuổi từ 21 đến 45 về thói quen xem phim khiêu dâm của họ. Và kiểm tra phản ứng não bộ của họ với hình ảnh khiêu dâm và chụp hình ảnh não bộ của họ để đo khối lượng.

Xem phim 18+ có hại não hay không?

Kết quả cũng cho thấy, vùng não được kích thích khi con người xem những kích thích tình dục ít hoạt động hơn trên những người đàn ông xem hình ảnh khiêu dâm quá nhiều. Những nam giới xem nội dung khiêu dâm thường xuyên có khả năng phản ứng thấp hơn so với người bình thường.

Còn bạn đọc VnReview, liệu kết quả nghiên cứu trên có thể khiến bạn thay đổi thói quen hoặc giảm tần suất xem phim XXX hay không?;

Hoàng Kỷ

Theo Time

Chủ đề khác