VnReview
Hà Nội

Bill Gates tài trợ nghiên cứu chế tạo bao cao su như da thật

Các nhà khoa học thuộc trường Đại học Wollongong (Australia) đang nghiên cứu chế tạo một loại bao cao su thế hệ mới. Loại bao cao su này sẽ cho cảm giác giống như da thật. Điều đặc biệt là tỷ phú Bill Gates đã tài trợ cho việc sản xuất bao cao su mới này.

Bao cao su của Đại học Wollongong được chế tạo từ một loại vật liệu mới gọi là "keo hydro dai". Các nhà khoa học cho biết chất liệu này "nhìn, cảm giác và sờ giống như da thật". Vật liệu có cấu thành từ hydro thường mềm nhưng lại rất dai, rất khó rách. Dự án nghiên cứu của họ được quỹ Bill and Melinda Gates tài trợ 100.000 USD, với mục đích tạo ra một loại bao cao su mà người dùng không phải "lăn tăn" khi sử dụng. Và nếu Bill Gates và quỹ của ông cảm thấy thích loại bao cao su này, thì khoản tài trợ sẽ được tăng lên mức 1 triệu USD.

Bill Gates đã từng tiết lộ về dự án sản xuất bao cao su khi tham dự vào mục "Hỏi gì đáp nấy" trên trang web xã hội Reddit hồi tháng 2. Bill Gates nói rằng bao cao su sẽ ngăn ngừa được sự lây lan của AIDS. "Đàn ông có vẻ không khoái các mẫu bao cao su hiện hành, vì thế chúng ta phải tạo ra một loại mới khiến họ thích thú hơn thì sẽ giúp ngăn ngừa lây nhiễm HIV. Chúng ta vẫn chưa đạt được kết quả khả quan trong việc phòng chống căn bệnh thế kỷ", Bill Gates cho biết.

Đăng Khoa

Theo Business Insider

Chủ đề khác