VnReview
Hà Nội

Những thói quen làm bạn nhanh già

Nhiều thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại rất không tốt cho sức khỏe và còn khiến bạn già đi mỗi ngày.

Thường xuyên căng thẳng

Việc liên tục tiết ra cortisol, norepinephrine và adrenaline sẽ khiến cơ thể suy giảm hệ miễn dịch, tăng huyết áp, ảnh hưởng đến giấc ngủ, trí nhớ và tâm trạng. Lo lắng không chỉ làm cho chúng ta không hạnh phúc, sốt ruột và mệt mỏi, mà còn thực sự khiến bạn già đi.

Không dùng kem chống nắng

Các nhà nghiên cứu tại Australia gần đây trong một khảo sát có 900 người tham gia đã chỉ ra rằng những người sử dụng kem chống nắng hàng ngày có làn da đẹp, mịn màng và tươi trẻ hơn.

Nghiện ăn đường

Đường làm tổn thương da của chúng ta bằng cách làm khô các collagen và elastin tự nhiên dẫn đến da xấu đi, nhăn nheo, chảy xệ và dễ hình thành nếp nhăn. Quá trình này cũng gây ra quầng thâm và bọng mắt, khiến chúng ta già đi.

Bạn nghĩ tập thể dục chỉ để giảm cân

Tập thể dục giúp giảm viêm, hạ huyết áp, cải thiện trí nhớ và sự tập trung, tăng trương lực cơ, trên hết là làm giảm đáng kể căng thẳng mãn tính. Thêm vào đó, tập thể dục thường xuyên sẽ giúp tránh xa tăng cân, bảo vệ cơ bắp và mật độ xương của bạn.

Bạn dành quá ít thời gian cho bạn bè

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tình bạn bền vững là yếu tố dự báo tích cực về tuổi thọ cao hơn và gia đình. Tình bạn đẹp và bền chặt có thể giúp làm giảm bớt trầm cảm và căng thẳng tinh thần, cũng như làm giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh mãn tính, tất cả đều khiến chúng ta già đi.

Ngủ ít hơn 5 tiếng vào mỗi đêm

Thiếu ngủ sẽ làm mắt thâm quầng và làm giảm tuổi thọ đáng kể – Không còn gì nghi ngờ nữa, bạn sẽ già đi trông thấy với thói quen này.

Uống nước bằng ống hút

Việc sử dụng ống hút khi dùng nước có màu giúp bảo vệ vẻ trắng sáng cho răng, nhưng động tác mím môi lại khiến nếp nhăn quanh mắt và khóe miệng xuất hiện sớm hơn mong đợi. Tình trạng tương tự cũng xảy ra với người hút thuốc.

Trang điểm đậm

Hãy gạt bỏ phấn mắt màu xanh ánh kim sang một bên, trang điểm quá đậm có thể làm bạn già đi. Các sản phẩm chứa dầu có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, gây ra mụn trứng cá, viêm, nhiễm cho làn da của bạn.

Theo VTC

Chủ đề khác