VnReview
Hà Nội

Đến sân bay bằng cách... cưỡi trên vali

Nếu bạn đã quá mệt mỏi với việc phải kéo theo chiếc vali nặng nề khi đi du lịch thì hãy biến nó thành một chiếc xe tay ga cỡ nhỏ để nó tự vận chuyển chính bản thân nó và cả bạn tới sân bay.

Đến sân bay bằng cách cưỡi trên va li

Một trong những điều mà chúng ta đều không thích khi đi du lịch đó là quá trình vận chuyển hành lý tới sân bay và từ sân bay về. Bạn sẽ phải tốn tiền thuê taxi và sẽ gặp khó khăn khi phải mang vác hành lý nặng nề, cồng kềnh.

Nhà phát minh nông dân He Liang-Ky ở Trung Quốc đã có một ý tưởng giúp bạn giải quyết những phiền toái trên. Trong video của hãng tin ITN News, bạn có thể thấy chiếc xe tay ga chạy; điện tích hợp vào vali của He Liang-Ky. Nó có thể đạt tốc độ lên tới 20 km/h, và có thể chạy liên tục sáu giờ sau mỗi lần sạc. Nó được trang bị bộ theo dõi định vị GPS nên bạn sẽ luôn biết được hành lý của bạn nằm ở đâu, một chuông báo trộm cũng được trang bị để đề phòng trường hợp ai đó ăn cắp vali của bạn. Ngoài ra, chiếc xe tay ga chuyên chở vali này cũng có  một chiếc còi để cảnh báo cho người đi bộ.

Liang-Ky hy vọng sẽ giám giá chiếc xe tay ga vali xuống mức phải chăng cho người dân Trung Quốc. Ông cũng hy vọng phát minh của mình sẽ được bán ra thị trường với mức giá bán lẻ 4.000 tới 30.000 nhân dân tệ (13,6 đến 102 triệu đồng). Mức giá này khá đắt so với giá một chiếc vali nhưng rẻ so với giá của một chiếc xe tay ga đắt tiền.

Chưa rõ liệu phát minh của ông Liang-Ky có được hiện thực hóa hay không? Nhưng nếu nó trở thành hiện thực, bạn sẽ có thể tận hưởng cảm giác lượn lờ trên phố trong khi hành lý của bạn di chuyển nhẹ nhàng cùng bạn tới nơi cần thiết.

Hoàng Kỷ

Theo Cnet/ITN

Chủ đề khác