VnReview
Hà Nội

Điều gì sẽ xảy ra khi Trái đất ngừng quay?

Có một sự thật hiển nhiên mà bất kỳ ai cũng phải công nhận rằng Trái đất không bao giờ ngừng quay. Nhưng nếu điều đó là sai thì điều gì sẽ xảy ra?

Đây cũng chính là câu hỏi mà Michael Stevens hay còn gọi là Vsauce, người khá nổi tiếng trên You Tube đã tự đặt ra và tự trả lời trong video mới nhất của anh.

Điều gì sẽ xảy ra khi trái đất ngừng quay

Nước trên các đại dương sẽ dâng lên và nhấn chìm toàn bộ các châu lục

Tất nhiên, câu trả lời đơn giản là tất cả chúng ta sẽ chết một cách rất thê thảm.; Bạn thấy đấy, nếu Trái đất dừng lại, tất cả mọi thứ trên trái đất sẽ tiếp tục di chuyển với vận tốc mà trái đất đã quay.  Tất cả mọi người ở trên trái đất, trừ hai cực, về cơ bản sẽ trở thành "đám cỏ khô bay trong không trung với tốc độ siêu âm", Stevens cho biết, với sức hủy diệt của một viên đạn siêu tốc"

Nếu may mắn sống sót bạn sẽ phải tiếp tục đối mặt với những cơn gió lốc sẽ phá hủy mọi thứ giống như một quả bom nguyên tử, tạo ra những dám cháy khổng lồ thiêu cháy toàn bộ và hủy diệt bất cứ thứ gì trên đường đi của nó. Nhưng những người trên trạm vũ trụ quốc tế có lẽ sẽ vẫn tồn tại mặc dù sẽ không còn Trái đất cho họ quay về...

Video của Stevens đã thu hút được gần 1,5 triệu lượt xem trên YouTube, nếu nó vẫn chưa thỏa mãn được trí tò mò của bạn về hậu quả của Trái đất ngừng quay thì vui lòng xem thêm bộ phim "Khi Trái đất ngừng quay" (The day the Earth stood still) do tài tử điện ảnh Keanu Reeves thủ vai chính. 

Để tìm hiểu kỹ hơn về những sự thật thú vị và đáng sợ này mời bạn xem video phía trên của Stevens. Tuy nhiên, đừng để việc này khiến bạn có một ngày làm việc tồi tệ, bởi đây chỉ là một giả định mang tính khoa học, Trái đất vẫn xoay ít nhất khi bạn vẫn còn làm việc...

Hoàng Kỷ

Theo Cnet

Chủ đề khác