VnReview
Hà Nội

Người máy đầu tiên trên thế giới làm phát thanh viên

Ngày 24/6, các nhà khoa học Nhật Bản đã trình làng người máy đầu tiên có khả năng dẫn chương trình, với ngoại hình rất giống người và khả năng sử dụng ngôn ngữ hoàn hảo.

Người máy này có tên "Kodomoroid," một sự kết hợp giữa từ "kodomo" (đứa trẻ) trong tiếng Nhật và từ "android". Kodomoroid đã đọc một bản tin về động đất, và một tin về vụ đột nhập của FBI.

Người máy đầu tiên trên thế giới làm phát thanh viên

Các phóng viên không chỉ ngạc nhiên vì khả năng đọc của Kodomoroid, mà còn không ngờ được "cô" phát thanh viên này còn biết… nói đùa. Giữa buổi dẫn, Kodomoroid quay sang giáo sư về robot Hiroshi Ishiguro và nói "Trông ông giống robot quá"!

Người máy đầu tiên trên thế giới làm phát thanh viên

Trong khi Komodoroid là một thiếu nữ, thì Otonaroid có vẻ ngoài của một người phụ nữ lớn tuổi

Bên cạnh Kodomoroid, các nhà khoa học còn trình diễn một robot khác có vẻ lớn tuổi hơn. Khi được hỏi về mình, "cô" giới thiệu mình tên Otonaroid – trong đó Otona nghĩa là "người lớn" trong tiếng Nhật, và cô hơi hồi hộp!

Cả hai robot trên sẽ được trưng bày tại viện bảo tàng khoa học Tokyo. Khách tham quan được khuyến khích trò chuyện với hai robot này để các nhà khoa học thu thập thêm dữ liệu về phản ứng của chúng.

Anh Tú

Theo Sydney Morning Herald

Chủ đề khác