VnReview
Hà Nội

Tránh thai cho phụ nữ bằng... điều khiển từ xa

Que cấy ngừa thai đã không còn xa lạ với người tiêu dùng, nhưng thiết bị phóng progestogen này cần phải được thay thế ba năm một lần và phải được gỡ bỏ nếu bạn muốn có em bé. Điều này có thể sắp được thay đổi.

Sắp có thiết bị tránh thai điều khiển từ xa cho phụ nữ

Quỹ Gates Foundation của Bill Gates đã hỗ trợ một công ty công nghệ sinh học Massachusetts nhằm tạo ra một thế hệ thiết bị ngừa thai có thể cấy ghép hiện đại hơn. Công ty có tên MicroCHIPS Inc. đang xây dựng một que ngừa thai có thể cấy ghép và có thể điều khiển bơm thuốc từ xa một cách từ từ. Thiết bị, về mặt lý thuyết, có thể hoạt động trong 16 năm mới cần thay thế.

MicroCHIPS đã thử nghiệm "hệ thống phân phối thuốc thông minh" với các bệnh nhân loãng xương, để tránh cho họ phải tiêm thuốc nhiều lần mỗi ngày. Bill và Melinda Gates và Robert Langer của MIT tin rằng công nghệ này có thể giải quyết cuộc khủng hoảng dân số tại các nước nghèo trên thế giới.

Một khoang chứa levonogestrel, một hormone tránh thai, sẽ được tích hợp bên trong thiết bị dài 1,5 cm, và người dùng có thể kích hoạt hoặc vô hiệu hóa tùy theo nhu cầu bằng một số loại thiết bị không dây. Hiện tại thiết bị đang trong giai đoạn thử nghiệm, nhóm nghiên cứu hy vọng sẽ sớm giải quyết được vấn đề an ninh, nhằm ngăn chặn bất cứ ai ngoài người dùng kiểm soát hệ thống, trước khi đệ trình cho FDA, Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, phê duyệt trong tương lai gần.

Bài liên quan:

Bill Gates muốn tạo ra loại bao cao su khiến Durex phải xấu hổ

Bức thư Bill Gates và 3 mục tiêu cao cả cuối đời

Hoàng Kỷ

Theo Engadget

Chủ đề khác