VnReview
Hà Nội

Điều khiển cửa gió điều hòa bằng smartphone

Một thiết bị được phát triển bởi công ty Circle Design Technology sẽ cho phép người dùng điều khiển cửa gió điều hòa trong nhà bằng smartphone. Ngoài tiện nghi, công nghệ này còn giúp giảm hóa đơn tiền điện hàng tháng của chủ nhân.

E-Vent là bộ cửa gió thông minh có thể lắp vừa các địa điểm thông gió trong nhà. Thiết bị được trang bị một vi xử lý, cảm biến nhiệt độ và cơ chế hoạt động có thể tự động mở cửa gió nếu cần.

cửa gió thông minh events

Cửa gió E-vent còn sở hữu đèn báo bằng LED. Khi đèn này hiện màu xanh lá, mọi chức năng đều đang hoạt động bình thường. Nếu đèn sáng màu đỏ có nghĩa rằng bạn cần thay pin, trong khi đèn màu xanh dương cho biết các cài đặt đã được thiết lập thành công. Chỉ cần một viên pin 9V, máy có thể hoạt động trong vòng 2 tới 3 năm trước khi cần thay thế.

Với một chiếc smartphone, bạn có thể điều chỉnh trạng thái của các cửa gió. Thí dụ, bạn có thể đóng cửa gió ở những phòng không cần đến và mở ở phòng mà bạn đang có mặt. Thiết bị này còn được lập trình để có thể tự động đóng/mở vào giờ hẹn sẵn mà không cần bạn điều khiển thông qua smartphone.

E-vent được bán tại Mỹ với giá 38 USD cho 2 cửa gió, tương đương với hơn 800.000 đồng. Khách hàng sẽ nhận được máy vào tháng 11.

Lê Hoàng

Theo SlashGear

Chủ đề khác