VnReview
Hà Nội

Đem nghệ thuật và công nghệ cao tới ngôi nhà của bạn

Khung ảnh kỹ thuật số không còn là món đồ mới mẻ, nhưng EO1 của hãng Electronic Objects còn hơn cả một thiết bị như vậy. Ngoài chức năng thông thường của khung ảnh kỹ thuật số, EO1 còn là một chiếc máy tính có thể treo trên tường hoặc để trên mặt bàn để hiển thị bức ảnh nghệ thuật mà bạn có.

Electronic Objects muốn Internet trở thành kho nghệ thuật được thiết kế để tích hợp vào ngôi nhà hoặc văn phòng của bạn. Electronic Objects sẽ mang những bức tranh đầy nghệ thuật hoặc những bức tượng điêu khắc ấn tượng tới ngôi nhà của bạn.

eo1 electronics objects khung ảnh kỹ thuật số

eo1 electronics objects khung ảnh kỹ thuật số

"Hầu hết người dùng đều cảm thấy không thoải mái với trải nghiệm kỹ thuật số bởi chúng đem đến sự phân tâm, lo lắng và khiến họ phải tập trung cao độ", CEO Jake Levine chia sẻ với trang công nghệ The Next Web. "Họ muốn tìm kiếm một thiết bị số mà không đòi hỏi người dùng phải tập trung cao, giúp họ thưởng thức những điều tuyệt vời từ Internet mà không phải tương tác, like hay chia sẻ".

EO1 là một sản phẩm cho thấy phần cứng công nghệ có thể sử dụng theo một cách khác biệt: đây không phải là một thiết bị thực dụng mà chúng ta bật lên khi cần và tắt khi đã sử dụng xong. Nó là một phần của cuộc sống, thích nghi với môi trường sống và làm việc quen thuộc của con người.

eo1 electronics objects khung ảnh kỹ thuật số \

"Nhiều người muốn trải nghiệm nghệ thuật trong ngôi nhà của họ, họ muốn "kết nối" với những tác phẩm hiển thị trên màn hình. Đây là sản phẩm dành cho những người như vậy", Levine cho biết.

EO1 được kết nối với Internet và có thể chạy ứng dụng web để thu thập, hiển thị ảnh, hình động, ảnh dựng và phần mềm. Máy sở hữu một màn hình 23 inch chống lóa, sử dụng công nghệ IPS cùng với độ phân giải Full HD, vi xử lý lõi kép cùng với một trình duyệt được thiết kế riêng.

Không hề có bàn phím, chuột, thông báo, ảnh đại diện, bảng tin hay dock đi kèm theo máy. Chiếc khung ảnh kỹ thuật số này có lớp phủ mờ với ánh sáng phát ra tối thiểu và chỉ có một dây cắm. Dù luôn kết nối với mạng WiFi nhưng EO1 chỉ tiêu tốn điện như một chiếc bóng đèn.

Hiện nhà sản xuất EO1 đang hợp tác với các nghệ sỹ và các lập trình viên để tạo ra các tác phẩm mới. Ngoài ra, các bảo tàng, phòng tranh và các tổ chức nghệ thuật cũng được khuyến khích chia sẻ các tác phẩm trong bộ sưu tập của họ. Người dùng còn có thể lấy tranh, ảnh từ chính thiết bị iOS hay Android của mình.

eo1 electronics objects khung ảnh kỹ thuật số

Levine cho biết: "Chúng tôi muốn tôn trọng quyền sở hữu của tác giả song cũng muốn tạo ra một nền tảng mở để người dùng có thể mang ảnh từ Internet về nhà. Việc xây dựng gian hàng sẽ cho phép các tác giả bán được nhiều tác phẩm nghệ thuật hơn, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. EO1 chỉ thành công nếu các tác giả cảm thấy vui mừng, vì thế chúng tôi đang hợp tác với họ để đảm bảo rằng mình đang đi đúng hướng".

Lê Hoàng

Theo The Next Web

Chủ đề khác