VnReview
Hà Nội

Samsung phát triển máy thực tại ảo Gear VR

SamMobile tiết lộ hãng điện tử Hàn Quốc đang phát triển một máy thực tại ảo có tên gọi "Gear VR". Dự kiến thiết bị này sẽ được giới thiệu cùng với Galaxy Note 4 tại triển lãm IFA diễn ra vào tháng 9/2014 tại Berlin, Đức.

 

Theo đó, Samsung đã phát triển một thiết bị theo dạng mô-đun thay vì tạo ra một máy thực tại ảo hoàn toàn độc lập. Người dùng có thể kết hợp một thiết bị Galaxy vào Gear VR qua kết nối USB 3.0. Gear VR sử dụng gia tốc, con quay hồi chuyển để theo dõi chuyển động của đầu người dùng. Công nghệ màn hình AMOLED trên Gear VR sẽ cung cấp cho người dùng những trải nghiệm thực tại ảo chân thực nhất.

Samsung đang phát triển máy thực tại ảo Gear VR, ra mắt tại IFA 2014

Về mặt lý thuyết, thiết kế dạng mô-đun sẽ giúp Samsung cắt giảm chi phí sản xuất và giảm giá bán Gear VR. Tuy nhiên, Samsung không có thói quen tung ra hạng mục sản phẩm mới với mức giá rẻ. Ý tưởng đằng sau thiết kế của Gear VR tương tự Google Cardboard VR. Nhưng người dùng có thể đeo Gear VR thoải mái hơn nhờ dây đeo đàn hồi và đệm mềm. Hiệu năng hoạt động của Gear VR cũng tốt hơn nhiều so với Google Cardboard.

Nút điều chỉnh bên phải cho phép người dùng kích hoạt camera sau của Gear VR để quan sát thế giới thực mà không cần phải gỡ thiết bị ra. Điều này giúp trải nghiệm tổng thể của Gear VR hoàn chỉnh, dễ dàng hơn so với những sản phẩm tương tự của Oculus hoặc Sony. Touchpad nằm ngay dưới nút điều chỉnh này sẽ cho phép người dùng điều hướng trên giao diện smartphone Galaxy.

Samsung đang hợp tác với Oculus VR, hãng sản xuất tai nghe Oculus Rift VR cho game thủ để phát triển hệ thống điều khiển cho Gear VR. Hãng điện tử Hàn Quốc sẽ dành cho Gear VR một mảng riêng trên kho ứng dụng Samsung Apps, giống như những gì nó đã làm với smartwatch Gear. Các ứng dụng như Theatre, 360 Player, và Gallery sẽ được trang bị cho Gear VR, Samsung cũng sẽ phát hành một phiên bản SDK của Gear VR cho các nhà phát triển ngay sau khi thiết bị được giới thiệu.

Hoàng Kỷ

Theo SamMoblie

Chủ đề khác