VnReview
Hà Nội

Vinh danh quán quân cuộc thi Hackathon Vietnam 2014

Sau 23 giờ tranh tài sôi nổi của 107 đội chơi, chiều 2/8, ban tổ chức đã tìm ra hai nhà vô địch của cuộc thi lập trình Hackathon Vietnam 2014. Theo đó, đội TT (với dự án Voicepedia) và đội Mway (ứng dụng thanh toán thông qua NFC TAPAY) đã trở thành quán quân của cuộc thi năm nay.

Lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, cuộc thi Hackathon Vietnam 2014 đem đến cho cơ hội tranh tài tại các thể loại: Connecting More With Mobile (kết nối nhiều hơn với công nghệ di động), Social Networking across Regional Cultures (kết nối mạng xã hội giữa các nền văn hóa), Integrating Technology into Education (tích hợp công nghệ vào giáo dục) và Spirit of Innovation (tinh thần sáng tạo). Với các chủ đề hấp dẫn này , cuộc thi đã thu hút rất sự quan tâm của gần 1000 thí sinh là các kỹ sư và nhà khoa học trẻ tài năng ở Việt Nam.

Hackathon Vietnam 2014 là nơi hội tụ của những tài năng trong lĩnh vực công nghệ thông tin

Lấy "ý tưởng" là thước đo trong việc tuyển chọn và đánh giá, cuộc thi tin tưởng giao trọng trách "cầm cân nảy mực" cho Hội đồng Giám khảo là những kỹ sư khoa học đến từ Thung lũng Silicon. Năm nay cuộc thi được tổ chức tại 2 thành phố là Hà Nội và Hồ Chí Minh. Ban tổ chức hy vọng cuộc thi sẽ giúp sàng lọc những nhóm nghiên cứu trẻ có ý tưởng khoa học tốt, mang đến những cơ hội được tiếp cận với những doanh nghiệp, nhà đầu tư toàn cầu, đặc biệt là ở thung lung Silicon.

Trải qua những giờ phút thử thách căng thẳng tại vòng chung kết, với dự án Voicepedia (sử dụng giọng nói khi truy cập vào Wikipedia để tìm kiếm thông tin) các chàng trai từ đội TT đã xuất sắc giành được tổng điểm cao nhất từ các vị giám khảo khu vực phía Bắc, đội giành giải nhì là Ê A Team với dự án về giáo dục GeniusKids, giải ba thuộc về Imaginator Team với dự án bài giảng trực tuyến Coursevenient.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh trao giải nhất khu vực phía Bắc cho đội TT

Tại khu vực phía Nam, với sự độc đáo trong ý tưởng cùng sự xuất sắc, tự tin trong bài thuyết trình của mình, các thành viên của đội Mway đã trở thành đội thứ 2 giành giải cao nhất của cuộc thi Hackathon Viet Nam 2014 với ứng dụng thanh toán thông qua NFC TAPAY. Giải nhì thuộc về đội Monitor với dự án Sophisticated algorthms to analyze HVAC systems failure, giải ba thuộc về đội C4F Team với dự án Mobile device management centre.

Đội Mway trở thành quán quân cuộc thi Hackathon Viet Nam 2014 khu vực phía Nam

Phát biểu tại lễ trao giải, Hội đồng Giám khảo của cuộc thi đồng thuận cho rằng: "Sự xuất hiện của những sân chơi đúng nghĩa như Hackathon Viet Nam 2014 là nền tảng không thể thiếu trong việc đào tạo và nuôi dưỡng nguồn nhân lực cho ngành công nghệ thông tin, khi mà thế hệ trẻ có thêm cơ hội học hỏi, cạnh tranh, từ đó trưởng thành hơn."

Nhận xét về cuộc thi lập trình trong 23 giờ này, ông Nguyễn Quân, Bộ trưởng Bộ KH&CN cho biết, ông rất quan tâm đến cuộc thi và đánh giá cao sự đóng góp chân tình, nhiệt huyết của các tổ chức, cá nhân như GS. Ngô Bảo Châu, GS. Dương Nguyên Vũ, Quỹ đầu tư Formation 8, công ty 5Desire… Ông cũng hy vọng rằng, cuộc thi Hackathon Vietnam 2014 sẽ lựa chọn được các tài năng trẻ có ý tưởng tốt để phát đi thông điệp với cộng đồng quốc tế về một Việt Nam năng động, sáng tạo, đang nỗ lực phát triển đất nước; bằng tri thức, khoa học và công nghệ. Bộ KH&CN cũng sẽ duy trì cuộc thi Hackathon Việt Nam trong những năm tiếp theo và đưa cuộc thi thành một điểm hẹn cho cộng đồng sáng tạo trẻ trong nước.

Được biết, giải nhất của cuộc thi là một chuyến đi tham quan Thung lũng Silicon trị giá giải thưởng 11.500 USD, giải nhì là phần thưởng trị giá 800 USD và giải ba trị giá 500 USD.

Gia Lộc, Hữu Thắng

Chủ đề khác