VnReview
Hà Nội

Manchester United lắp camera giám sát giá 18 tỷ

Tân huấn luyện viên Louis Van Gaal yêu cầu ban lãnh đạo Manchester United cho lắp đặt hệ thống camera xung quanh sân tập của đội.;

Manchester United sử dụng hệ thống camera giám sát trị giá ... 18 tỷ đồng.

Theo kênh thể thao ESPN, hệ thống camera được Van Gaal yêu cầu lắp đặt ở khu tập luyện Carrington có giá tới ... 500.000 Bảng Anh (khoảng 18 tỷ đồng). Trung vệ Johnny Evans cho biết: "Hệ thống này giúp huấn luyện viên có thể quan sát chúng tôi rõ từ đường biên. Nhiều đội bóng đã sử dụng công nghệ này nhưng chưa thật chi tiết như hệ thống của chúng tôi. Bằng cách nói ‘Anh nên chạy dịch sang phải 5m', huấn luyện viên sẽ giúp chúng tôi quan sát được mọi thứ đang diễn ra trên sân", Trung vệ này nói thêm. Johnny Evans cũng tiết lộ anh vừa xem qua một đoạn video và nó cho thấy trung vệ này đã đứng lệch vị trí tới 10m.

Manchester United sử dụng hệ thống camera giám sát trị giá ... 18 tỷ đồng.

Các biện pháp giám sát cũng đang được Manchester United sử dụng để phân tích chuyển động của cầu thủ trong trận đấu. Không khó để hiểu tại sao những công nghệ như thế này lại đặc biệt phù hợp với bóng đá. Đây là một môn thể thao có nhịp độ nhanh, nhiều chuyển động diễn ra trên một mặt sân rộng. Có lẽ không chỉ riêng các đội bóng mà cả các fan bóng đá cũng đang chờ đợi xem liệu những góc quay mới này có được áp dụng cho việc phát sóng các trận đấu trên truyền hình hay không.

Anh Minh

Theo Theverge

Chủ đề khác