VnReview
Hà Nội

Mỹ đạt thành công bước đầu trong thử nghiệm điều trị bệnh Ebola

Theo thông tin từ tờ Los Angeles Times, người Mỹ đã đạt được một số thành công ban đầu trong việc điều trị cho các bệnh nhân mắc bệnh Ebola.

Mỹ đạt được thành công bước đầu trong thử nghiệm điều trị bệnh Ebola

Một bác sỹ người Mỹ mắc bệnh Ebola ở Tây Phi dường như đang hồi phục khá tốt nhờ vào một chương trình điều trị đặc biệt tại bệnh viện;Atlanta, Mỹ. Bệnh nhân này là tiến sĩ Kenneth Brantly, làm việc cho tổ chức Samaritan's Purse, cho biết phương pháp điều trị rất quan trọng và quá trình này được bắt đầu bằng việc ông được tiêm một loại huyết thanh thử nghiệm tại Liberia. Brantly cũng được truyền máu từ một bệnh nhân đã khỏi bệnh Ebola trước đó để hỗ trợ cho quá trình phục hồi.

Hiện tại thế giới vẫn chưa tìm ra thuốc đặc trị cho virus Ebola. Điều này khiến cho tỷ lệ tử vong khi mắc bệnh khá cao, từ 50 đến 90% số người nhiễm bệnh. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế cũng cho biết việc chăm sóc y tế cơ bản có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong việc kiểm soát các triệu chứng của bệnh cũng như sự lây lan của nó.

Hiện tại, dịch bệnh này đang bùng phát dữ dội ở nhiều nước Tây Phi (hơn 700 trường hợp đã tử vong) khiến cho việc tìm ra phương pháp điều trị trở nên hết sức cấp bách. Đây được xem là đợt dịch bệnh Ebola tồi tệ nhất trong lịch sử tính đến thời điểm này.

Minh Trung

Theo Theverge

Chủ đề khác