VnReview
Hà Nội

"Cha đẻ" Siri đang phát triển trợ lý ảo mới thông minh hơn

Viv Labs, đội ngũ gồm những thành viên đã tạo nên Siri, khẳng định rằng họ đang tiến gần đến bước đột phá lớn của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI). Theo đó, họ sẽ tạo ra một AI có khả năng học hỏi thực sự đóng vai trò là bộ não của một trợ lý ảo mới, có thể hiểu và thực hiện mọi yêu cầu mà con người ra lệnh.

Có thể, Siri không phải là một ví dụ hoàn hảo về công nghệ bộ não nhân tạo. Nó chỉ đơn giản là một hệ thống phức tạp nhận dạng giọng nói và trả lời các truy vấn hoặc thực hiên những chức năng đã được xác định trước. Dẫu vậy, Dag Kittlaus, Adam Cheyer và Chris Brigham, ba nhà đồng sáng lập ra Viv Labs, đã làm việc tích cực trong hai năm qua để chuẩn bị cho ra mắt phiên bản trợ lý ảo kế tiếp. Họ cũng cho biết, trợ lý ảo mới này sẽ hoàn hảo hơn người tiền nhiệm. Nhờ khả năng tự học hỏi những điều còn thiếu, nó sẽ không bị giới hạn bởi bất cứ nhược điểm nào.

Thực tế, sản phẩm được gọi là "bộ não toàn cầu" này đang được Viv Labs cố gắng xậy dựng với mục tiêu nâng tầm công nghệ toàn cầu lên một tầm cao mới. Bên cạnh đó, họ sẽ mang sản phẩm này lên càng nhiều thiết bị được kết nối với Internet càng tốt để tăng cường khả năng học hỏi cho AI.

Tất nhiên, Viv Labs vẫn đang giữ kín mọi thông tin và không tiết lộ thêm về dự án nghiên cứu của nhóm. Dù rất tự tin, nhưng hiện vẫn chưa có gì đảm bảo nghiên cứu này của họ sẽ sớm cho ra thành quả để phổ biến rộng rãi tới công chúng.;

Hoàng Anh

Theo PhoneArena

Chủ đề khác