VnReview
Hà Nội

Tất cả chúng ta rồi sẽ có bạn tình là... robot

Đó chính là thông điệp của nhà nghiên cứu Stowe Boyd được trích dẫn trong bản báo cáo của Pew Research về vai trò của robot và trí thông minh nhân tạo trong cuộc sống tương lai của con người.

Bản báo cáo này quan tâm hơn tới viễn cảnh robot có thể cướp việc làm của chúng ta, nhưng nó cũng đề cập đến những cô người máy nóng bỏng của tương lai:

"Bạn tình robot sẽ trở nên phổ biến hơn (trong tương lai), bất chấp sự khinh miệt và lên án của một bộ phận xã hội, như cách các nhà phê bình ngày nay than vãn về chụp ảnh tự sướng như một ví dụ về những vấn đề của thời đại".

Có thể hiểu câu nói trên như sau: Xã hội tương lai có thể sẽ phán xét tình yêu số của chúng ta, nhưng họ sẽ không thể ngăn ta làm điều đó.

Tất cả chúng ta rồi sẽ có bạn tình là ... robot

Báo cáo của nhà nghiên cứu Stowe Boyd dự đoán;trí tuệ nhân tạo và robot sẽ phổ biến ở nhiều nơi trong tương lai. Nhưng Boyd không phải là người duy nhất tưởng tượng ra viễn cảnh về một tương lai ngập tràn robot. Thực tế con người ngày nay đã bắt đầu tạo nên viễn cảnh ấy bằng những máy móc hiện đại của mình. Và thậm chí kết quả của một cuộc khảo sát gần đây cũng ủng hộ cho giả thiết này, khi có 1/5 số người được hỏi ở Vương quốc Anh trả lời rằng họ sẽ quan hệ với robot nếu có cơ hội.

Tất cả chúng ta rồi sẽ có bạn tình là ... robot

Vậy thì chúng ta có nên lo lắng không, khi mà không chỉ cướp đi việc làm, robot còn có khả năng sẽ cướp đi cả thứ đáng quý nhất với con người: "tình yêu"?

Anh Minh

Theo Huffington Post

Chủ đề khác