VnReview
Hà Nội

Cấy ghép thành công đốt sống in 3D lên cơ thể người

Bệnh viện Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc) vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật cáy ghép đốt sống cổ in 3D lên người một cậu bé 12 tuổi bị ung thư tủy sống.

Cấy ghép thành công đốt sống in 3D lên cơ thể người

Đốt sống này được in bằng bột titan, vật liệu thường được dùng trong các ca cấy ghép chỉnh hình. Tuy nhiên cấy ghép bằng xương in 3D sẽ đảm bảo sử dụng lâu dài và an toàn hơn so với những phương pháp cấy ghép thông thường. Do đốt sống in 3D có cấu tạo, hình dạng như đốt sống ban đầu của cậu bé nên không cần xi măng hoặc ốc vít để định vị nên quá trình điều trị sẽ diễn ra nhanh hơn. Cấu trúc xương in 3D cũng có các lỗ nhỏ cho phép xương tự nhiên phát triển ở bên trong do đó về lâu dài xương in 3D này sẽ trở thành một phần ổn định của cột sống mà không cần điều chỉnh ở một số giai đoạn.

CCTV cho biết, chúng ta sẽ phải chờ kết quả đầy đủ của ca phẫu thuật này trong thời gian dài. Cậu bé 12 tuổi này sẽ phải đeo dụng cụ cố định đầu và cổ trong vòng ba tháng tới. Nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ, ca phẫu thuật chứng minh rằng xương in 3D có thể cấy ghép vào bất cứ nơi nào trong cơ thể và trong một số trường hợp nó có thể cứu mạng sống của bạn.

Hoàng Kỷ

Theo Engadget

Chủ đề khác