VnReview
Hà Nội

Cá mập "khoái" tấn công đàn ông hơn phụ nữ

Trong các bộ phim kinh dị có liên quan đến cá mập, chúng ta thường thấy chúng tấn công tất cả mọi người tắm trên biển, để lại một cảnh tượng kinh hoàng. Tuy nhiên con số trong thực tế cho thấy cá mập cũng biết… chọn giới tính của con mồi.

Đàn ông bị cá mập tấn công nhiều gấp 9 lần phụ nữ

Thống kê bất ngờ này được đưa ra trong một nghiên cứu ở đại học Bond, nước Úc về các vụ tấn công của cá mập từ năm 1981 đến 2011. Theo đó, trong các vụ tấn công bất ngờ (không có yếu tố kích thích) của cá mập, 84% nạn nhân là nam giới. Nếu tính tổng số vụ bị cá mập tấn công thì con số này lên tới 89%.

Chính những người thực hiện nghiên cứu cũng rất bất ngờ với kết quả này. Giáo sư Dảy McPhee, người báo cáo đề tài cho rằng nguyên nhân có thể là do ở các môn thể thao trên biển như lướt ván, phần lớn người chơi là nam giới, do vậy nguy cơ bị tấn công cũng cao hơn.

Úc cũng là quốc gia có nhiều người thiệt mạng vì cá mập nhất, với 37 người qua đời sau 171 vụ tấn công. Trong khi đó nước Mỹ đã ghi nhận tới 769 vụ cá mập tấn công người trên biển, nhưng chỉ có 25 người qua đời. Nguyên nhân của các con số chênh lệch này có thể được giải thích là do cá mập ở bờ biển Mỹ thường có kích thước nhỏ hơn.

Anh Minh

Theo Metro

Chủ đề khác