VnReview
Hà Nội

Ăn nhiều rau quả giúp bạn trông hấp dẫn hơn

Theo một nghiên cứu mới đây, việc ăn 5 phần rau và hoa quả mỗi ngày sẽ giúp chúng ta trở nên quyến rũ và khỏe mạnh hơn, cũng như có tác dụng tốt hơn với sức hấp dẫn bên ngoài của mỗi người.

Theo các nhà nghiên cứu, việc thay đổi màu sắc của da là kết quả của hai quá trình khác biệt: một là qua tắm nắng (làm tăng lượng sắc tố melanin trong da), và thứ hai là qua ăn các loại rau và hoa quả (hay nhuộm da bằng caroten). Các nhà khoa học đã tiến hành 3 nghiên cứu riêng biệt trên mạng internet về phản ứng của mọi người với hai cách biến đổi màu da trên.

Trong hai nghiên cứu đầu tiên, các nhà khoa học đã làm việc với một nhóm 60 người. Những người này được xem 27 khuôn mặt với màu da có liên quan tới hàm lượng caroten và melanin. Các màu sắc này được chia ra làm hai loại là màu đậm và màu nhạt tùy thuộc lượng caroten hoặc melanin nhiều hay ít, và những người tham gia nghiên cứu sẽ chỉ ra gương mặt nào trông hấp dẫn hơn.

Kết quả của hai nghiên cứu cho thấy 86% người tham gia yêu thích gương mặt có màu da thể hiện hàm lượng caroten cao, trong khi chỉ có 78,5% số người chọn gương mặt có màu da thể hiện lượng melanin cao.

Nghiên cứu thứ ba so sánh giữa caroten và melanin, và kết quả là 75,9% số người tham gia lựa chọn làn da thể hiện hàm lượng caroten cao.

Theo Vietnamplus

Chủ đề khác