VnReview
Hà Nội

Ung thư phổi có thể được phát hiện bằng máy đo hơi thở

Đối với các bác sĩ, phát hiện ra bệnh ung thư phổi là một công việc rất khó khăn. Đó là lý do tại sao một nghiên cứu mới đây đã giới thiệu một cách phát hiện ung thư phổi hoàn toàn mới: Đo nhiệt độ hơi thở của bệnh nhân!

Ung thư phổi có thể được phát hiện bằng máy đo hơi thở

Nghiên cứu đã được thực hiện với 82 tình nguyện viên (40 người được chẩn đoán dương tính và 42 người được chẩn đoán âm tính). Các tình nguyện viên đã được kiểm tra bằng một loại nhiệt kế hơi thở thường được dùng cho các bệnh nhân hen suyễn. Kết quả thu được đã giúp các nhà khoa học phát hiện ra rằng, những bệnh nhân bị chẩn đoán mắc ung thư phổi sẽ có xu hướng thở ra hơi ấm hơn so với những người bình thường. Nhóm nghiên cứu cho biết họ đã tìm ra ngưỡng nhiệt biểu thị chính xác sự có mặt của các tế bào ung thư.

Có thể nhiều người sẽ nghĩ rằng đây là một phương pháp vô căn cứ, khi mà quy trình xét nghiệm mới này vẫn cần phải có sự phân tích ảnh chụp CT hay mẫu tế bào phổi của các bác sĩ, đồng thời việc phân tích hơi thở của bệnh nhân trên thực tế sẽ phức tạp hơn nhiều.;Thậm chí, sẽ còn cần rất nhiều bài test cần triển khai để đưa ra kết quả chính xác, nhưng nghiên cứu này cũng đã mở ra một tia hy vọng mới cho các bệnh nhân ung thư phổi trong việc phát hiện sớm căn bệnh quái ác này.

Anh Minh

Theo Engadget

Chủ đề khác