VnReview
Hà Nội

Chụp tự sướng "lung linh" với drone... đeo tay

Thiết bị bay không người lái Nixie được quấn xung quanh cổ tay bạn, sau đó nhẹ nhàng cất cánh bay vào không trung và chụp lại một bức ảnh "tự sướng" khi bạn cần quả là một ý tưởng thú vị.

Bạn đang cố gắng vươn cổ tay và xoay đủ kiểu để có một bức ảnh tự sướng (selfie) lung linh? Một drone (thiết bị bay không người lái) trang bị camera và bay trước mặt bạn có thể là câu trả lời thích hợp hơn cả trong trường hợp này.

Christoph Kohstall, một nhà nghiên cứu tại đại học Stanford University ở Mỹ, đã thiết kế ra một thiết bị gọi là Nixie.Thực chất, đây là một drone trông khá đẹp và có thể đeo trên tay như một chiếc đồng hồ hoặc một vòng đeo tay thời trang, nhưng thú vị hơn cả là nó có thể rời khỏi cổ tay của bạn và bay vào không trung để chụp ảnh.

Nixie được trang bị một vi mạch và bốn rotor nhỏ, nguyên mẫu của nó đã được tạo ra và thử nghiệm thành công.

Drone đeo tay là thiết bị lý tưởng để chụp tự sướng?

Một phiên bản nguyên mẫu của drone Nixie

Thiết kế này đã lọt vào vòng chung kết của cuộc thi Make It Wearable do Intel tổ chức, điều đó có nghĩa là dự án này sẽ nhận đượckhoản đầu tư trị giá 50.000 USD cũng như các tư vấn và gợi ý thiết kế từ những chuyên gia tốt nhất trong lĩnh vực này để biến nó thành hiện thực

Mr Kohstall, một nhà nghiên cứu vật lý, đã hợp tác với các đồng nghiệp là Jelena Jovanovic và Michael Niedermayr để biến các ý tưởng này thành một nguyên mẫu. Anh chia sẻ với tờ New York Daily Newsrằng: "Một khi nó cất cánh từ cổ tay bạn, nó sẽ biết bạn đang ở đâu, và khi nó quay lại, bạn sẽ nhận được một bức ảnh chụp tự sướng "lung linh". Dĩ nhiên, bạn cũng có thể với tay nắm lấy nó ngay từ trên không trung và đặt nó trở lại trên cổ tay của mình".

Hữu Thắng

Theo Sky

Chủ đề khác