VnReview
Hà Nội

Việt Nam tăng 5 bậc trong chỉ số đổi mới toàn cầu

Từ vị trí 76 Việt Nam đã vượt lên vị trí 71 trong bản xếp hạng về Chỉ sổ đổi mới công nghệ toàn cầu do Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) công bố.

Theo Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ), năm nay Việt Nam có sự tăng nhẹ về điểm số so với năm trước từ 34,89 so với 34,8 điểm, vượt 5 bậc lên vị trí 71 và xếp thứ 4 trong khu vực Đông Nam Á.

Trong khi đó Thụy Sĩ tiếp tục giữ vị trí cao nhất; tiếp đến là;Anh, Thụy Điển, Phần Lan trong bảng xếp hạng 143 quốc gia.

Singapore là quốc gia ở Đông Nam Á đứng ở vị trí thứ 7, tức là nằm trong Top 10 về chỉ số đổi mới toàn cầu. Vị trí một số nước khác trong khu vực như Malaysia: 33; Thái Lan: 48; Indonesia: 87; Brunei: 88; Philippines: 100; Campuchia: 106; Mianma: 140.

Chỉ số đổi mới toàn cầu nhằm đánh giá năng lực và kết quả đổi mới của các nền kinh tế thế giới. Chỉ số được tổng hợp từ 84 chỉ tiêu trong các lĩnh vực như thể chế; nguồn nhân lực và năng lực nghiên cứu; kết cấu hạ tầng; sự tinh tế của thị trường và doanh nghiệp; sản phẩm tri thức và công nghệ; sản phẩm sáng tạo. Chỉ số do WIPO, Đại học Cornell (Mỹ) và Học viện Kinh doanh INSEAD, hợp tác thực hiện hàng năm từ năm 2009. 

Theo VnExpress

Chủ đề khác