VnReview
Hà Nội

Sạc điện thoại trong phòng ngủ dễ bị béo phì

Sạc điện thoại, máy tính bảng trong phòng ngủ có thể khiến bạn tăng cân, theo khuyến cáo của các chuyên gia Tây Ban Nha và Mỹ.

Con người hiện đại có thói quen ngủ cùng "dế"

Báo cáo của Đại học Granada, Bệnh viện đại học La Paz (Tây Ban Nha) và Đại học Texas (Mỹ) phát hiện ánh sáng nhân tạo từ màn hình điện thoại, máy tính xách tay, TV, đèn đường ngăn chặn cơ thể tiết ra;hoóc môn giúp ngăn chặn béo phì.

Theo đó, melatonin cần thiết để điều hòa các mô hình giấc ngủ và là chất chống viêm cực mạnh với công dụng tăng cường quá trình trao đổi chất.

Các cuộc thí nghiệm được thực hiện ở chuột béo phì cho thấy trong trường hợp hấp thu nhiều melatonin, chúng giảm cân và giúp cơ thể chống chọi trước ảnh hưởng của tiểu đường tuýp 2.

Trưởng nhóm nghiên cứu là giáo sư Ahmad Agil lưu ý rằng điều quan trọng là con người hiện đại nên tập thói quen ngủ trong bóng tối để tránh can thiệp vào quá trình sản xuất melatonin, theo báo cáo đăng trên chuyên san Journal of Pineal Research.

Giới chuyên gia khuyến cáo nên tắt điện thoại, máy tính bảng hoặc bất kỳ thiết bị có màn hình phát ra ánh sáng xanh (thường bắt gặp lúc sạc pin điện thoại) vài giờ trước khi ngủ để giảm tình trạng phơi nhiễm ánh sáng nhân tạo.

Theo Thanh Niên

Chủ đề khác