VnReview
Hà Nội

Những điều bất ngờ ít biết về trứng

Có thể bạn chưa biết, kích cỡ của trứng có liên quan đến dinh dưỡng. Trứng càng lớn, càng nhiều dinh dưỡng mà bạn nhận được thì cũng càng nhiều calo hơn.

Trứng được biết đến như là một trong những nguồn thực phẩm giàu antioxidants, chứa nhiều lutein và zeaxanthin (2 loại carotenoid). Những chất này đã được các nhà khoa học khẳng định có vai trò quan trọng trong nâng cao khả năng tư duy con người.

Các loại trứng gia cầm đều giàu vitamin B5 và B6, cả hai đều có tác dụng duy trì thăng bằng hoóc môn và giảm stress.

;

Ngoài ra, trứng cũng có chứa nhiều cholesterol, một chất tiền thân quan trọng của cả hai loại hoóc môn sinh dục quan trọng là testosterone và estrogen.

Vì lượng cholesterol chứa trong lòng đỏ, trứng được liệt vào danh sách những thực phẩm tăng nguy cơ bệnh tim. Nhưng hơn 40 năm nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trứng là một phần của chế độ ăn lành mạnh. 

Đây là một tin tốt bởi với chỉ 70 calo, trứng mang lại lượng protein chất lượng cao, lutein và zeaxanthin (2 chất chống oxy hóa giúp mắt khỏe mạnh), vitamin A, D, B12, riboflavin, phốt pho và folate.

Chúng còn cung cấp choline hỗ trợ chức năng não của người trưởng thành, và hỗ trợ phát triển não trong thời kỳ thai nghén.

Kết hợp trứng vào chế độ ăn cân bằng có thể giúp bạn kiểm soát tốt hơn cân nặng của mình. Protein từ những thực phẩm như trứng giúp chúng ta có cảm giác no và hài lòng trong suốt ngày. 

Nó cũng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì các cơ nạc trong quá trình giảm cân, và các mô cơ làm tăng sự trao đổi chất của bạn. Một quả trứng lớn có chứa 70 calo và 6 gram protein.  

Điều này là quan trọng bởi giảm cân yêu cầu tiêu thụ ít calo hơn số bạn đốt cháy qua các hoạt động.   

Nhận đủ protein là rất quan trọng sau quá trình tập luyện. Việc này giúp tái cấu trúc và sửa chữa các mô cơ đã làm việc chăm chỉ, và tạo ra các axit amin phù hợp cho việc săn chắc các mô nạc có sẵn trong cơ.

Bữa ăn cân bằng và có các bữa ăn nhẹ lành mạnh giàu protein giúp lượng đường trong máu và năng lượng của bạn ổn định, giảm nguy cơ kiệt sức và mệt mỏi do tập thể dục.

Cùng với canxi, vitamin D đóng vai trò quan trọng với sức khỏe của xương. Cơ thể bạn hấp thụ vitamin D qua ánh nắng mặt trời và nhờ vào ăn các loại thực phẩm nhất định, nhưng đáp ứng yêu cầu của cơ thể chỉ thông qua thức ăn là rất khó. Vì trứng là một trong số ít các loại thức ăn tự nhiên có chứa vitamin D, nên việc bổ sung chúng vào chế độ ăn thường xuyên của bạn có thể giúp ngăn chặn sự thiếu hụt này.

Theo Lao Động

Chủ đề khác