VnReview
Hà Nội

5 thực phẩm "đánh bay" cơn đau đầu

Cách đơn giản nhất là nạp thực phẩm giúp làm giảm cơn đau đầu hiệu quả, hạn chế việc uống thuốc.

Nếu cơn đau đầu của bạn có nguyên nhân là đồ uống có cồn, thì khoai tây nướng là sự lựa chọn hoàn hảo.;Bổ sung các thực phẩm giàu kali sẽ làm giảm cơn đau đầu khi bạn quá chén. Một củ khoai tây nướng có chứa đến 721 mg kali trong khi một quả chuối chứa 467 mg. 

Nếu đau đầu là do nhiệt độ lạnh, hãy trộn bột quế với nước. Sử dụng hỗn hợp này dán trên trán và thái dương, để yên trong 30 phút. Sau đó, lau sạch hỗn hợp quế, bạn sẽ thấy cơn đau đầu giảm ngay tức khắc.  

Mất nước là một trong những nguyên nhân gây đau đầu. Cơ thể phản ứng rất nhanh để đưa ra một dấu hiệu của sự thiếu nước. Do đó, nếu đau đầu là do thiếu chất lỏng, cách nhanh chóng để vượt qua nó là uống thật nhiều nước. Cần đáp ứng đủ nhu cầu nước cho cơ thể khoảng 8 đến 12 ly nước mỗi ngày để ngăn ngừa đau đầu.

Như đã nói ở trên, mất nước là một nguyên nhân chính gây ra đau đầu. Nên thay vì uống thuốc giảm đau, bạn hãy cân nhắc việc ăn các loại thực phẩm nhiều nước như dưa hấu. Nước tự nhiên có trong các loại thực phẩm và rau xanh còn chứa cả khoáng chất như ma giê, một chất có thể ngăn ngừa bệnh. Hãy thưởng thức loại smoothie bao gồm 200g dưa hấu, đá, nửa hộp sữa chua, một thìa mật ong và ½ thìa gừng vừa ngon vừa làm giảm các triệu chứng bệnh. 

Những người ăn kiêng theo chế độ low carb hãy cẩn thận vì ăn quá ít carbonhydrate có thể khiến bạn bị nhức đầu. Khi chế độ ăn uống quá thấp carbonhydrate, cơ thể bạn sẽ bị cạn kiệt lượng glycogen, đó là một nguồn năng lượng chính cho não bộ. Khi bị đau đầu, hãy tìm đến một nguồn carbonhydrate lành mạnh như bánh mì, bột yến mạch, trái cây hay sữa chua.

Theo Lao Động

Chủ đề khác