VnReview
Hà Nội

Phụ kiện mới giúp "chẩn đoán" tình huống rút súng

Có một thực tế là hầu hết cảnh sát ở Mỹ đều mang theo một khẩu súng như là một thiết bị tiêu chuẩn của họ. Nhưng sẽ không hay chút nào khi chúng ta không lường được khi nào thì họ rút súng ra và lý do họ hành động như vậy?

Phụ kiện mới giúp "chẩn đoán" tình huống rút súng của cảnh sát

Một công ty khởi nghiệp tại Silicon Valley (Mỹ) có tên là Yardarm cũng có chung mối quan ngại đó, và họ đã thử nghiệm một phụ kiện mới dành cho súng nhằm thông báo cho các điều phối viên cảnh sát khi các nhân viên của họ rút súng ra và nhả đạn.

Nó là một cảm biến nhỏ hoạt động dựa vào Bluetooth, được gắn vào khẩu súng của các nhân viên và tương tác đồng bộ với một smartphone mà họ mang theo. Ngoài việc theo dõi hành động của khẩu súng (nếu nó bị rút ra khỏi bao) và vị trí, thì nó còn dùng để "phân loại" hướng vũ khí khi bị rơi và thậm chí đơn giản là khi nó rời khỏi bao da.

Phòng Santa Cruz County Sheriff, một trong những cơ quan cảnh sát chuyên kiểm định thiết bị, tỏ ra rất lạc quan về ứng dụng của Yardarm. Nó có thể được dùng để phát hiện khi các nhân viên cảnh sát đang ở trong một trạng thái thù địch, nhưng không thể gọi cứu viện. Nó cũng cung cấp thêm một cơ sở dữ liệu trong các tình huống điều tra khi một vũ khí rời khỏi bao, khiến cho thiết bị này trở nên hữu ích cho cả các nhân viên cảnh sát lẫn an toàn công cộng.

Hữu Thắng

Theo Engadget

Chủ đề khác