VnReview
Hà Nội

Bàn tay robot gắn ngoài có giá chỉ... 65 USD

Ngay từ năm ngoái, công ty Dexta Robotics (Trung Quốc) đã bắt tay vào phát triển một thiết bị ghi lại các thao tác của bàn tay, nhưng thay vì tạo ra một chiếc găng tay như những công ty khác, họ đã tạo ra một "bộ xương" gắn ngoài ấn tượng với mức giá phải chăng.

Bàn tay robot gắn ngoài có giá chỉ... 65 USD

Thiết bị này có tên là Dexmo – hiện đã có sẵn ở dạng cơ bản và thế hệ F2 – có thể sử dụng như một thiết bị thực tế ảo hoặc một bộ điều khiển robot. Nếu dùng như một bộ thực tế ảo, nó sẽ dùng để tương tác với thế giới kỹ thuật số trong các hệ thống như Oculus Rift – phiên bản F2 (thế hệ thứ hai) thậm chí còn hỗ trợ phản hồi xúc giác, giúp bạn có thể cảm nhận kích thước của các đối tượng thực tại ảo mà bạn "sờ vào" trên màn hình. Trong khi phiên bản cơ bản (phiên bản đời đầu) gần như là một thiết bị đầu vào. Trong vai trò một bàn tay robot, nó có thể dùng để điều khiển các cánh tay và bàn tay robot y tế, thậm chí chúng còn được thiết kế cho các nhiệm vụ nguy hiểm và nhạy cảm như dò phá bom mình.

Ngoài ra, Dexmo có thể được dùng để trộn nhạc (mix) như là một bộ Imogen Heap hoặc thậm chí là thiết bị điều khiển xe hơi từ xa và chiếu sáng thông minh cùng hàng tá ứng dụng khác. Dexta Robotics hiện đang nỗ lực đặt mục tiêu gây quỹ lên mức 200.000 USD thông qua trang góp vốn Kickstarter để lập quỹ sản xuất bộ xương gắn ngoài này, và bạn có thể sở hữu bàn tay robot này với mức giá chỉ 65 USD (khoảng 1,4 triệu đồng) vào tháng 5/2015, miễn là dự án này thu được số góp vốn cần thiết.

Bạn có thể xem thêm video trình diễn của bộ xương robot gắn ngoài này dưới đây:

Hữu Thắng

Theo Engadget

Chủ đề khác