VnReview
Hà Nội

Cận cảnh súng kim loại "in" từ máy 3D

Cách đây chưa đầy 1 năm, công ty Solid Concepts (Mỹ) đã công bố quá trình làm ra một khẩu súng 3D kim loại. Khẩu súng in 3D với tên gọi 1911 đã bắn được 5000 lần. Hiện Solid Concepts đã "in" một khẩu súng 3D khác mạnh hơn khẩu 1911 nhiều lần.

Khẩu súng 1911 từng khiến thế giới xôn xao khi nó có thể bắn thành công trên 50 lần. Và với khẩu súng mới nhất có tên Reason, mọi thứ thậm chí còn gây sốc hơn cả với 1911.

Các bản khắc và chi tiết bổ sung chính là minh chứng cho thấy công nghệ của Solid Concepts đã tiến bộ như thế nào trong thời gian qua. Sử dụng kỹ thuật nung kết lazer kim loại trực tiếp, Solid Concepts có thể in súng 3D bằng cách nung chảy bột kim loại bằng lazer. Nói cách khác, các công đoạn này khác xa với phiên bản súng nhựa 3D.

Khẩu 1911 đã bắn thành công hơn 5.000 lần. Nhưng khẩu Reason thậm chí còn; mạnh mẽ hơn 1911 nhiều lần.

Theo trang Gizmodo, để có thể sản xuất một khẩu súng đặc biệt như thế này thì cần phải có hiểu biết về công nghệ và các trang thiết bị kỹ thuật đặc biệt. Điều đó có nghĩa là không phải ai cũng có thể tải file CAD về và tiến hành in 3D khẩu sung Reason được.

Hoàng Lan

Theo Gizmodo

Chủ đề khác