VnReview
Hà Nội

Đà Nẵng cách ly bệnh nhân nghi nhiễm Ebola

Từ Guinea về Việt Nam, anh Chung đã quá cảnh qua hai nước có dịch Ebola. Về đến Đà Nẵng, bệnh nhân này sốt 40,5 độ C, mệt mỏi, khát nước nhiều.

Chiều tối ngày 1/11, Sở Y tế Đà Nẵng đã triệu tập cuộc họp khẩn để tìm giải pháp xử lý trường hợp nghi nhiễm virus Ebola. Theo Sở Y tế thành phố, lúc 10h30 cùng ngày, Bệnh viên Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp nhận bệnh nhân Chung (26 tuổi, trú xã Quảng Cát, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) với những triệu chứng nghi nhiễm virus Ebola.

Bệnh nhân này đã từng sống và làm việc 2 năm tại Guinea. Cách đây 5 ngày, bệnh nhân về Việt Nam nhập cảnh qua sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM. Sau khi từ TP.HCM về Đà Nẵng được 2 ngày thì bệnh nhân bị sốt.

Theo ghi nhận tại bệnh án của bệnh viện, bệnh nhân Chung có các triệu chứng như sốt, mệt mỏi, khát nước nhiều, mạch 80 lần/phút, thân nhiệt lên tới 40,5 độ C, huyết áp 140 trên 80. Tiến hành xét nghiệm máu, cho kết quả hồng cầu của bệnh nhân là 4,59 T tb/l, bạch cầu 4,3 G tb/l, tiểu cầu của bệnh nhân ở mức 28,0 G tb/l.

Sau nhiều lần khám và xét nghiệm, các bác sỹ kết luận, bệnh nhân Chung sốt chưa rõ nguyên nhân.

Tuy nhiên, theo khai báo, bệnh nhân Chung đã đi về từ vùng có dịch Ebola và trên đường về Việt Nam đã quá cảnh qua Marốc và Qatar nên bệnh viện Hoàn Mỹ phải chuyển bệnh nhân này sang Bệnh viện Đa Khoa Đà Nẵng theo quy định.

Các nhân viên y tế Bệnh viện Đà Nẵng mang áo quần bảo hộ trước khi tiếp xúc bệnh nhân. Ảnh: Tuổi trẻ.

Tiếp nhận bệnh nhân Chung, Ban giám đốc bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng lập tức đưa vào phòng cách ly, đồng thời tiến hành chẩn đoán và điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Nhận được tin báo, lãnh đạo Sở y tế Đà Nẵng đã yêu cầu bệnh viện Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị liên quan tập trung đầy đủ nhân lực, thuốc men, hóa chất và các phương tiện phục vụ công tác phòng chống bệnh do Ebola.

Sở Y tế thành phố cũng khẩn trương tiến hành điều tra, xác định những người đã tiếp xúc với bệnh nhân Chung để tiến hành cách ly.

"Tất cả nhưng nơi bệnh nhân này đến khám và xét nghiệm sẽ được phun hóa chất xử lý môi trường. Những người đã đến gần bệnh nhân Chung cũng sẽ được cách ly, xét nghiệm để đề phòng bất trắc", bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Giám đốc Sở y tế Đà Nẵng, cho biết.

Theo Zing

Chủ đề khác