VnReview
Hà Nội

Xe tự hành thành phương tiện công cộng ở Singapore trong năm 2015

Một trong những ưu điểm của xe tự hành là nó có thể đảm nhận việc đưa đón bạn tới bất cứ đâu mà bạn muốn, do vậy bạn không cần phải có xe riêng nữa.

Xe tự hành sẽ trở thành phương tiện công cộng ở Singapore trong năm 2015

Nhằm giảm thiểu tắc nghẽn giao thông, Singapore, với sự giúp đỡ của đại học MIT, đang chuẩn bị sử dụng những chiếc xe tự hành như một dịch vụ vận chuyển trong thành phố. Những chiếc xe tự hành này sẽ hoạt động như những chiếc taxi trong khoảng cách ngắn hoặc như những chiếc xe Uber. Người dân có thể sử dụng chúng để di chuyển tới sân bay hoặc bến tàu mà không cần phải lái xe riêng ra khỏi nhà. Với một nơi có mật độ dân đông như Singapore thì đây là một điều cực kỳ hữu ích.

Hiện vẫn còn khá nhiều trở ngại với dự án này. MIT đang tìm hiểu ảnh hưởng của xe đạp và người đi bộ tới hành vi của những chiếc xe tự hành. Bên cạnh đó, những chiếc xe tự hành này cũng cần một bản đồ và hệ thống định vị siêu chính xác đề đảm bảo rằng chúng không va vào lề đường hay dừng đỗ sai vị trí. Dự kiến trong năm 2015, Singapore sẽ mở một khu phố riêng cho xe tự hành nhằm thử nghiệm trước khi áp dụng rộng rãi trên toàn quốc đảo.

ĐHK

Theo Engadget

Chủ đề khác