VnReview
Hà Nội

GS. Ngô Bảo Châu thành lập "Vườn ươm tài năng" Việt Nam

Giáo sư Ngô Bảo Châu cùng các nhà khoa học, sư phạm và các nhà hảo tâm đã chính thức ra mắt Công ty Vườn ươm tài năng vào ngày 10/1, tại Hà Nội.

GS. Ngô Bảo Châu phát biểu tại buổi lễ

Ngôi nhà Vườn ươm tài năng là khu biệt thự nằm ở phía Nam cảng Tuần Châu, trên bờ Vịnh Hạ Long. Đây là món quà mà Giáo sư Ngô Bảo Châu được tặng, nhưng ông đã không dùng khu biệt thự này cho cá nhân.

Công ty Vườn ươm tài năng được thành lập sẽ quản lý khu biệt thự hoạt động trong các lĩnh vực chính như: tư vấn giáo dục, lưu trú ngắn hạn cho các giáo sư, nhà nghiên cứu trong và ngoài nước về giảng dạy tại Việt Nam và là nơi tổ chức các sự kiện văn hoá giáo dục...

Giáo sư Ngô Bảo Châu và các nhà khoa học, nhà hảo tâm kỳ vọng, Ngôi nhà Vườn ươm sẽ là nơi khởi nguồn, vun đắp cho các nhân tố tài năng, chắp cánh cho những ước mơ, đam mê của các em học sinh, qua đó tạo sự gắn kết, chia sẻ giữa những thế hệ tài năng của đất nước.

Cũng tại lễ ra mắt Ngôi nhà Vườn ươm, một phiên đấu giá trực tiếp các tác phẩm nghệ thuật nhằm kêu gọi sự ủng hộ của các bạn bè, đối tác và cộng đồng để cùng góp công xây dựng nên một nơi hỗ trợ cho các tài năng Việt Nam. Nguồn kinh phí thu được sẽ dùng vào việc bồi dưỡng năng khiếu cho các em có tài năng đặc biệt, các em có hoàn cảnh khó khăn và bồi dưỡng kiến thức cho các giáo viên ngay trong năm 2015.

Theo vtv.vn

Chủ đề khác