VnReview
Hà Nội

Những loại trái cây nên tránh khi giảm cân

Từ trước đến nay chúng ta vẫn thường hay quan niệm trái cây là thực phẩm không cần cân nhắc khi đang tiến hành chế độ giảm cân. Thực tế thì trái cây rất tốt vì chúng cung cấp lượng vitamin tự nhiên cho cơ thể, ít gây tác dụng phụ như một số loại thuốc và vitamin tổng hợp.

Tuy nhiên, một số loại trái cây tỏ ra không thích hợp cho những người đang cố gắng giảm cân. Vì sao lại như vậy?

Những loại trái cây bạn nên tránh khi giảm cân

Các loại trái cây nhiệt đới như xoài và dứa chắc chắn luôn kích thích vị giác của bạn nhưng bạn cũng nên lưu ý chúng chứa lượng đường cao hơn so với các loại trái cây khác và chúng cũng có nhiều calo hơn. Bạn có thể chuyển sang sử dụng các loại trái cây như táo hay một số loại có chứa nhiều chất xơ khác. Tóm lại, muốn giảm cân bạn nên hạn chế những loại trái cây có hàm lượng đường cao.

Những loại trái cây bạn nên tránh khi giảm cân

Trái cây sấy khô: hầu hết lượng nước trong trái cây đã bị loại bỏ nên nếu cùng một khối lượng, trái cây khô sẽ chứa nhiều calo hơn so với trái cây tươi. Ví dụ, một chén nho khô có 500 calo, một cốc mận khô có 447 calo. Tốt nhất, bạn nên dùng trái cây tươi thay vì sấy khô trong giai đoạn giảm cân.

Những loại trái cây bạn nên tránh khi giảm cân

Trái bơ: là một loại trái cây thơm ngon, chứa rất nhiều chất béo và calo. Cụ thể, một cốc bơ xay nhuyễn có đến 384 calo. Tuy nhiên, cũng lưu ý rằng chất béo trong quả bơ là một loại chất béo thân thiện với cơ thể và việc bổ sung một quả bơ trong chế độ ăn hàng tuần không phải là một vấn đề quá lớn, kể cả khi bạn đang muốn giảm cân.

Khoai lang: mặc dù khoai lang có mùi vị kích thích vị giác nhưng không thể phủ nhận chúng cũng có nhiều calo. Một chén khoai lang nghiền có 249 calo, một củ khoai tây (bao gồm cả phần vỏ) có khoảng 121 calo và một chén đậu lima có 202 calo. Bạn có thể đổ lỗi cho tinh bột nhưng cũng nên lưu ý rằng 1 chén rau xanh như rau diếp, rau bina, cải xoăn chỉ ít hơn khoảng 20 calo.

Những loại trái cây bạn nên tránh khi giảm cân

Nước rau quả pha trộn: Thật khó khăn khi ép cơ thể tiêu thụ rau, trái cây mỗi ngày và nước ép có thể là một giải pháp với nhiều người ăn kiêng. Tuy nhiên, ngoài lượng calo của trái cây, rau nhiều người còn cho thêm đường và muối vào nước ép và kết quả là lượng calo, đường sẽ cao hơn.

Tất nhiên, bài viết không khuyến khích bạn loại rau quả ra khỏi thực đơn, đặc biệt là thực đơn ăn kiêng của mình nhưng bạn phải biết kết hợp chúng với các loại thực phẩm khác một cách linh hoạt nhằm đạt được một chế độ dinh dưỡng hợp lí nhất.

Minh Trung

Theo;Skinnymom

Chủ đề khác