Mi mắt dài bao nhiêu là vừa

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng nhiều loài động vật có vú có chung một đặc điểm: chiều dài lông mi bằng đúng một phần ba chiều rộng của con mắt. Vì thế những bộ lông mi dài giúp bạn làm duyên, nhưng có thể hại cho mắt của bạn.

Mắt của một con cừu. Ảnh minh họa: CBS

Nghiên cứu của đại học Georgia Tech, thực hiện trên 22 loài động vật có vú, trong đó có bò, cừu, hươu..., được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Hoàng gia, truyền hình CBS cho biết.

Các nhà nghiên cứu làm một thí nghiệm xây dựng một đường hầm gió mô phỏng việc gió thổi vào mắt người. Nếu chiều dài mi mắt khác nhau, thì tốc độ, hướng và lượng gió sẽ có ảnh hưởng khác nhau đối với con mắt.

Nếu bộ lông mi có chiều dài dài hơn mức "tỷ lệ vàng" nói trên, nó sẽ gây hại cho mắt người. Khi đó, luồng không khí xung quanh mắt sẽ tăng mạnh lên và từ đó cuốn các hạt bụi và các chất gây dị ứng vào mắt.

Dù lông mi giả quá dài là không tốt, nhưng số lượng sợi mi càng nhiều thì càng tốt, các nhà khoa học của George Tech kết luận.

"Với một bộ mi dài quá tiêu chuẩn, độ dày mi càng lớn thì càng tốt cho mắt", Alexander Alexeev, một giáo sư tại Trường Cơ khí, trên các trang web công nghệ Georgia cho biết. "Nếu lông mi giả đủ độ dày, chúng vẫn có thể tạo ra hiệu ứng tổng thể trong việc bảo vệ mắt ngay cả khi chiều dài lông mi dài hơn mức một phần ba độ rộng mắt".

Theo VnExpress