VnReview
Hà Nội

Giám đốc NASA: sẽ tìm thấy sự sống ngoài hành tinh trong 20 năm

Giám đốc khoa học của NASA, bà Ellen Stofan, vừa tuyên bố rằng trong vòng 20 hoặc 30 năm tới con người sẽ tiếp cận với cuộc sống ngoài hành tinh.

Tuy nhiên bà nói thêm: "Chúng tôi đang nói tới những vi sinh vật cỡ nhỏ chứ không phải những người ngoài hành tinh với nước da màu xanh". Dự án tìm kiếm này cần rất nhiều kinh phí. "Chúng tôi biết tìm kiếm ở đâu và chúng tôi biết cách để tìm kiếm", Stofan khẳng định.

Giám đốc NASA tuyên bố sẽ tìm thấy người ngoài hành tinh trong 20 hoặc 30 năm tới

Trước đó, ông Seth Shostak - người đứng đầu Viện SETI (Tìm kiếm Trí thông minh ngoài hành tinh) đã đưa ra dự đoán rằng 25 năm nữa nhân loại sẽ tìm được các sinh vật thông minh tại các hành tin xa xôi. Ông cho rằng, chìa khóa của thành công chính là tiếp tục quét các khu vực của bầu trời để truy tìm tín hiệu điện từ được truyền từ các nền văn minh ngoài địa cầu.

Chuyên gia Shostak ước tính, giới thiên văn học phải lùng sục đến 1 triệu thiên hà mới có thể đạt được mục tiêu của mình.

Cuộc tìm kiếm các tín hiệu ngoài hành tinh đã được khởi động vào thập niên 1960, khi nhà thiên văn học đóng vai trò tiên phong Frank Drake dùng ăngten bề ngang 26m tại Tây Virginia (Mỹ) để quét 2 ngôi sao giống mặt trời.

ĐHK

Theo CNET

Chủ đề khác