VnReview
Hà Nội

Pháp phát triển drone "chống lại drone"

Cơ quan chức năng Pháp và người dân nước này đang rất lo lắng khi có quá nhiều drone (máy bay không người lái) không rõ người điều khiển bay trên bầu trời. Họ sợ rằng những tên khủng bố sẽ sử dụng drone để tấn công các mục tiêu quan trọng như các tòa nhà chính phủ và thậm chí là nhà máy điện hạt nhân.

Pháp phát triển drone chống drone

Để giải quyết vấn đề, một công ty Pháp có tên ECA đã cùng chính phủ Pháp phát triển một drone chống drone có tên EC180. Chiếc drone đặc biệt này có thể săn lùng những chiếc drone khác và xác định người điều khiển của chúng.

Khi phát hiện ra drone khả nghi trên bầu trời, EC180 sẽ đuổi theo và buộc chiếc drone này phải hạ cánh, song song với đó, nó tìm kiếm vị trí của người điều khiển. Sau đó, EC180 sẽ di chuyển tới vị trí của người điều khiển để chụp ảnh và báo vị trí cho cảnh sát. Vì lý do bảo mật, ECA không tiết lộ chi tiết kỹ thuật, công nghệ của EC180.

ECA cho biết, cơ quan chức năng Pháp đã thử nghiệm EC180 tới hai lần và tỏ ra rất hài lòng. Trong vòng chưa đầy 1 phút, EC180 có thể tìm kiếm và xác định vị trí của người điều khiển trong bán kính 700 mét.

ĐHK

Theo Engadget

Chủ đề khác