VnReview
Hà Nội

Sẽ mở thêm tuyến cáp quang sang Trung Quốc

Dung lượng sử dụng tuyến cáp quang biển ngày càng lớn nên chúng ta sẽ xây dựng thêm tuyến cáp thứ hai trên đường bộ sang Trung Quốc.

Thông tin trên được Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son cho biết tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, chiều 25/4.

Trả lời báo giới về việc tuyến cáp quang biển AAG bị đứt liên tục trong thời gian qua, Bộ trưởng Son cho biết, hiện nay chúng ta chưa có đủ điều kiện để xây dựng đường truyền độc lập, mà mới đang liên doanh, liên kết cáp quang biển với các nước.

Vì thế, thời gian qua, có những tác nhân ảnh hưởng, tác động đến đường truyền này. Ví dụ những nguyên nhân do con người như các hoạt động trên biển của tàu, bè, lưới cào của ngư dân vướng phải, thậm chí là các hành động phá hoại.

Tất cả những tình huống này khiến chúng ta phải nâng cao cảnh giác bảo vệ cáp quang nói riêng cũng như hạ tầng thông tin nói chung.

"Bộ Thông tin và Truyền thông đã yêu cầu các tập đoàn gia cố cáp quang ở vùng biển mình cũng như vùng biển liên kết với nước ngoài, đồng thời phải xây dựng những tuyến cáp quang mới", ông Son cho biết.

Theo Bộ trưởng, dung lượng sử dụng tuyến cáp quang biển càng ngày càng lớn, khi cáp quang bị đứt ảnh hưởng rất lớn đến truy cập Internet của người dân và doanh nghiệp, vì vậy chúng ta sẽ xây dựng tuyến cáp quang thứ hai trên đường bộ sang Trung Quốc.

Ông Son cũng cho biết, hiện nay, tập đoàn VNPT đang triển khai 2 tuyến cáp quang mới sẵn sàng cung cấp thêm dung lượng. Người dùng Internet sắp tới là trên 30 triệu thuê bao nên chúng ta phải có thêm nhiều tuyến cáp mới cũng như gia cố lại tuyến cáp cũ.

"Những sự cố đáng tiếc như thế này sẽ hạn chế không xảy ra nữa, không để gián đoạn truy cập của người dân", ông nói.

Theo VnEconomy

Chủ đề khác