VnReview
Hà Nội

Loại pin mới sẽ giúp smartwatch chạy liên tục trong 6 tháng?

Hãng sản xuất đồng hồ Swatch tuyên bố họ đang nghiên cứu một thế hệ pin mới cho smartwatch, giúp nâng cao thời lượng sử dụng gấp nhiều lần so với các sản phẩm hiện nay trên thị trường.

Hãng Swatch đang nghiên cứu loại pin có thời lượng lâu hơn cho smartwatch

Smartwatch đã trở nên phổ biến với người dùng trong vài năm trở lại đây nhưng vấn đề thời lượng dùng pin của các thiết bị này luôn khiến nhiều người cảm thấy khó chịu. Apple Watch chỉ trụ được khoảng 1 ngày, các smartwatch sử dụng Tizen hay Android cũng chỉ hoạt động được 2 đến 3 ngày. Thời gian sử dụng pin lâu nhất hiện tại có lẽ thuộc về các sản phẩm của Pebble với khoảng 1 tuần.

Chính điều này đã khiến nhiều công ty đầu tư vào việc nghiên cứu nhằm tìm cách nâng cao tuổi thọ của pin smartwatch trong đó có Swatch. Trong một tuyên bố với HandelszeitungReuters, Nick Hayek, CEO của Swatch cho biết họ đang kế hoạch để sản xuất; một loại pin mới trong năm 2016.

Hayek tiết lộ rằng loại pin mới này có thể giúp những chiếc smartwatch hoạt động được trong thời gian 6 tháng, nhưng không có nghĩa là nó có dung lượng cao gấp 24 lần so với loại pin đang sử dụng cho những chiếc đồng hồ Pebble hiện nay. Handelszeitung cho biết loại pin này chỉ có dung lượng gấp đôi so với những sản phẩm hiện tại nhưng chừng đó cũng đủ giúp nó hoạt động được trong nhiều tháng liền.

Đầu năm nay, Swatch cũng đã ra mắt đồng hồ tập thể dục của riêng mình là Swatch Touch Zero One. Đây chưa phải là một chiếc smartwatch đúng nghĩa khi nó chỉ trang bị cảm biến để đo bước chân người dùng nhưng lại có thể gian hoạt động hàng tháng trời. Tuy nhiên, nếu thỏi pin trên được trang bị cho Apple Watch thì nó cũng chỉ trụ được khoảng 2 ngày. Thông thường, để giải quyết vấn đề thời lượng pin cho các thiết bị như smartphone, tablet, smartwatch… các nhà sản xuất thường nhồi nhét vào thiết bị mình một thỏi pin có dung lượng lớn hơn và điều này thường làm gia tăng kích thước của thiết bị.

Vì vậy, nếu Swatch tìm ra một cách khác để gia tăng tuổi thọ pin cho các thiết bị di động nói chung và trước mắt là smartwatch thì đây có lẽ là tin vui cho nhiều nhà sản xuất và người dùng, dù vẫn chưa rõ Swatch dùng công nghệ gì để kéo dài thời lượng sử dụng pin.

Minh Trung

Theo Liliputing

Chủ đề khác