VnReview
Hà Nội

Những phát minh và sáng chế độc đáo của người Trung Quốc

Trung Quốc cổ đại là quốc đã khai sinh ra rất nhiều các phát minh khoa học còn hữu ích cho tới ngày nay nhưng ngay cả trong thời hiện đại, quốc gia này cũng có những phát minh vô cùng độc đáo mà thế giới phải khâm phục. Bài viết này sẽ điểm qua một vài phát minh thú vị trong số đó.

Không chỉ là một "gã khổng lồ" về quy mô dân số, diện tích lãnh thổ lẫn sự phát triển kinh tế, Trung Quốc cũng là một quốc gia đóng góp khá nhiều những phát minh, sáng chế cho nhân loại hiện nay. Theo tờ China Daily cho biết, chỉ riêng năm 2014 vừa qua, Trung Quốc đã cho ra đời hơn 210.000 phát minh, sáng chế cho thế giới, tăng 25% so với năm 2011.

Dưới đây là những phát minh độc đáo đã được người Trung Quốc cho ra mắt:

1. Ông Liang mất 10 năm để sửa chiếc vali của mình thành một chiếc xe điện thực thụ để tham gia giao thông. Nó có thể đạt được tốc độ tối đa lên tới 19,3 km/h và có thể di chuyển được từ 48 - 64 km cho mỗi một lần sạc điện.

2. Tao Xiangli, một nhà sáng chế tự do đã tự chế tạo một chú rô bốt điều khiển từ xa từ đống phế liệu và dây điện mà ông mua từ chợ bán hàng second-hand với giá hơn 49 USD (hơn 1 triệu đồng).

3. Chiếc xe máy cao hơn 2,3 mét của;Abulajon với giá thành tạo ra lên tới 1.300 USD (28,2 triệu đồng) chắc chắn cũng rất đặc biệt khi đi trên đường. Chiếc xe này nặng tới 272 kg và có thể chạy được khoảng 40 km/h.

4. Người nông dân này đã dành tới 5 tháng để chế tạo ra chiếc tàu ngầm như trong hình bên dưới. Chiếc tàu ngầm này có thể lặn được ở độ sâu lên tới 9 mét ở một hồ nước gần nhà ông tại TP. Đan Giang Khẩu, tỉnh Hồ Bắc.

5. Máy kéo này sử dụng tới 12 cây chổi ở đằng sau với mục đích để quét đường phố tại huyện Mạc Hà, tỉnh Hắc Long Giang.

6. Người đàn ông với tên Liu Wanyong đã chế tạo ra được chiếc xe đạp tự chế nối với một hệ thống ống nhựa, sử dụng lực đạp để đi trên nước tại huyện Trấn Ninh, tỉnh Quý Châu.

7. Người nông dân kiêm cựu quân nhân Hải Quân Trung Quốc này đã dành tới 6.450 USD (140,2 triệu đồng) để chế tạo ra một bản sao của chiếc xe tăng.

8. Liu Fulong đã chế tạo ra được một chiếc xe điện có vỏ ngoài bằng gỗ và chạy được thành công trên đường. Xe có thể chạy với tốc độ tối đa lên tới 32 km/h.

9. Zhang Wuyi với chiếc tàu ngầm mới được chế tạo nhằm đánh bắt hải sâm tại TP. Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc.

10. Nhà phát minh, Yang Zongfu đã chế tạo ra được một hộp bảo vệ dạng quả bóng nặng tới gần 6 tấn có tên Noah's Ark of China. Trong ảnh là một loạt các bài kiểm tra nhằm đảm bảo khả năng bảo vệ con người trước nhiệt độ, nước và các tác động từ bên ngoài của hộp bảo vệ ở thị xã Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang.

11. Một người phụ nữ đạp trên một chiếc xe đạp đặc biệt với kích thước bánh xe khổng lồ tại một công viên ở Thượng Hải. Chiếc xe đạp với bánh xe độc đáo này đã được nhà phát minh Li Yongli cho ra mắt một vài năm trước.

12. Zhang Xuelin và chiếc máy bay tự chế tại nhà trước ngày thử nghiệm bay tại TP. Tế Nam, tỉnh Sơn Đông vào ngày 28/11/2012.

13. Tian Shengying, một thợ rèn 55 tuổi đã chế tạo ra được một chiếc trực thăng cỡ nhỏ ở TP. Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh.

14. Sun Jifa bê một viên đá khá dễ dàng với hai cánh tay tự chế tại huyện Vĩnh Cát, tỉnh Cát Lâm sau khi bị mất đi cả hai cánh tay trong một tai nạn đánh cá bằng mìn nổ 32 năm về trước.

15. Một thợ máy 49 tuổi khá thành công với một chú rô bốt được làm bằng các vật liệu lấy ra từ xe máy và xe đạp điện ở TP. Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh.

16. Han Yuri, 63 tuổi không chỉ chế tạo ra được một chiếc lược chải tóc thông thường. Chiếc lược này còn có thể đóng vai trò như một nhạc cụ cầm tay nhỏ. Ông hiện đang sống ở TP. Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông.

17. Li Jingchun, 58 tuổi (đứng ở trên đỉnh cầu thang) cùng các thành viên trong gia đình đã chế tạo ra được một chiếc máy bay và đặt trên nóc nhà tại TP. Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh.

18. Zhang Yali, 49 tuổi đang thử nghiệm chiếc xe đạp khổng lồ có thiết kế đặc biệt do ông cùng bạn bè chế tạo bên ngoài một nhà kho cho thuê ở tỉnh Cát Lâm.

19. Một người nông dân có tên Shu Manshen đang thử nghiệm mô hình thiết bị bay tự chế có thể bay lên theo phương thẳng đứng ở ngoại ô TP. Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc.

20. Ding Shilu, một thợ cơ khí ô tô đang thử nghiệm chiếc máy bay tự chế tại một một kho chứa đông lạnh ở TP. Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh.

21. Lei Zhiqian lái một chiếc xe đạp có thể đi trên nước ngang qua con sông Hàn Giang, một nhánh của sông Dương Tử nằm ở TP. Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc.

22. Một thanh niên có tên Gao Hanjie đang lắp đặt cánh quạt cho chiếc trực thăng tự chế của ông tại TP. Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh.

23. Một công nhân đang đánh bóng bề mặt cho chiếc tàu ngầm mini của Zhang Wuyi, một người nông dân quan tâm đến phát minh khoa học tại ngoại ô TP. Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc.

24. Người nông dân có tên Yang Youde đang đẩy khẩu pháo tự chế qua mảnh đất canh tác gần nhà ở ngoại ô TP. Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc.

25. Shu Mansheng đang chuẩn bị cất cánh thử nghiệm chiếc máy bay tự chế của mình ở TP. Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc.

26. Một người nông dân khác có tên là Wu Yulu đang ngồi trên chiếc xe kéo được chế tạo với một chú rô bốt đóng vai trò là người kéo tại một ngôi làng nằm ở ngoại ô thủ đô Bắc Kinh.

27. Tao Xiangli và chiếc tàu ngầm tự chế đã thử nghiệm thành công ở một hồ nước nằm ở ngoại ô thủ đô Bắc Kinh.

28. Wu Zhongyuan, một nông dân 22 tuổi với chiếc trực thăng tự chế ở tỉnh miền trung Trung Quốc là Hà Nam.

29. Zhao Xiuguo trong hình đang lái một mẫu xe trong giải đua Công thức 1 danh tiếng tại thị trấn Đường Sơn, tỉnh Hà Bắc.

30. Li Yuming, một nông dân tại ngoại ô TP. Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc đang nghiên cứu chiếc tàu ngầm mini có tên "Xiaguan V".

31. Một nhà phát minh khác tên là Yu Jun đang thử nghiệm chiếc trực thăng tự chế kế bên căn hộ của ông tại thủ đô Bắc Kinh.

Ngoài ra, còn rất nhiều các phát minh, sáng chế khác của người Trung Quốc vẫn đang tiếp tục hàng ngày được ra mắt và chưa thể liệt kê hết. Trên đây chỉ là một vài những phát minh, sáng chế ấn tượng được ghi nhận cho tới nay.

Tiến Thanh

Theo Bussiness Insider

Chủ đề khác