VnReview
Hà Nội

Bệnh nhân cấy ghép dương vật thành công đầu tiên sắp có con

Chỉ 6 tháng sau khi được cấy ghép dương vật, bệnh nhân người Nam Phi giờ đã chuẩn bị lên chức bố khi bạn gái anh có bầu 4 tháng.

http://www.theverge.com/2015/6/12/8770381/first-successful-penis-transplant-father-having-baby

Vào tháng 3 vừa qua, các bác sĩ tại Nam Phi công bố về trường hợp cấy ghép dương vật thành công đầu tiên trong lịch sử. Cuộc phẫu thuật rất được quan tâm này đã được thực hiện trên một bệnh nhân nam 21 tuổi bị mất gần như toàn bộ dương vật sau khi thực hiện cắt bao quy đầu thất bại vào 3 năm trước. 3 tháng sau khi công bố về ca phẫu thuật này cho cả thế giới, các bác sĩ tại Nam Phi lại công bố thêm một tin mừng nữa: bệnh nhân được cấy ghép sắp trở thành bố. Bạn gái của bệnh nhân này đã mang thai được 4 tháng.

"Đây là điều chúng tôi dự tính, bởi anh ta có thể đứng dậy, có thể đi tiểu và có thể quan hệ tình dục, do đó đây thực sự là một cột mốc lớn", Andre Van der Merwe, bác sĩ chính của ca phẫu thuật này và cũng là trưởng khoa tiết niệu tại Đại học Stellenbosch, Nam Phi khẳng định với hãng tin;BBC.

Ca phẫu thuật vào tháng 12 phải mất 9 giờ mới hoàn thành. Đến tháng 3, các bác sĩ kết luận rằng dương vật được cấy ghép đã phục hồi "đầy đủ chức năng". Quá trình hồi phục diễn ra nhanh hơn rất nhiều so với mức dự kiến 2 năm trước đó của bác sĩ Van der Merwe.

Đây không phải là ca cấy ghép dương vật đầu tiên trong lịch sử y khoa nhưng lại là trường hợp thành công nhất, mang lại hy vọng cho các "đấng mày râu" kém may mắn. Trước đó, vào năm 2006, ca cấy ghép dương vật đầu tiên đã được thực hiện với một bệnh nhân nam 44 tuổi tại Trung Quốc. Chỉ trong vòng 2 tuần, các bác sĩ đã buộc phải gỡ bỏ dương vật được cấy do cả bệnh nhân nam lẫn vợ đều phải chịu sức ép tâm lý quá nặng nề sau khi cấy ghép.

Gia Bảo

Theo The Verge

Chủ đề khác